แห่ชื่นชม ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ “ชวนทำดี เป็นมือบน เพื่อ พ่อหลวง ” – ร่วมดุอาร์ ขอความสงบให้เกิดขึ้นในสามจังหวัด

แห่ชื่นชม ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ “ชวนทำดี เป็นมือบน เพื่อ พ่อหลวง ” – ร่วมดุอาร์ ขอความสงบให้เกิดขึ้นในสามจังหวัด

 


วันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 นายนิแอ สามะอาลี นักประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา ,เลขานุการคณะอนุกรรมการสิทธิ์มนุษย์ชน สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย นำ สมาชิกศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ จัดกิจกรรม “ ชวนทำดี เป็น มือบน เพื่อ พ่อหลวง ” ร่วมกัน ทำเสาบ้าน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ ที่ร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่ นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภาได้ส่งกำลังใจให้กับทีมศูนย์พัฒนาอาชีพฯพร้อมมอบเสา จำนวน 9 ต้น ให้กับผู้ยากไร้ เนื่องในวันพ่อ ร.๙ เพื่อความเป็นศิริมงคล


จากนั้น ยังร่วมกันลงพื้นที่ เยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กเล็กและ ผู้ด้อยโอกาส ที่ร้องขอความช่วยเหลือ จากศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ พร้อมมอบแพมเพิส นม และ ได้มีการนำอาหารสด สิ่งของจำเป็น มอบให้กับครอบครัว ที่มีความเดือดร้อนรวมทั้งหมด 49 ครอบครัว 129 คน นอกจากนี้ ทางศูนย์พัฒนาอาชีพฯ ยังได้ร่วมกันขอดูอาร์ (ขอพร) ให้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดความสงบสุขออีกด้วย โดยมี ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชน ในพื้นที่ ให้ความสนใจกิจกรรม ในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก


สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จาก เนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา นพ.ชัยวัฒน์-พญ.สุรางคณา-นายเตชะทัตต์-น.ส.ภัทรตา เตชะไพฑูรย์ และ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และครอบครัว รวมทั้ง นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการ ศอ.บต. ยังร่วมสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ด้วย
นายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวด้วยว่า เมื่อทราบข่าวก็ขอมีส่วนร่วมทำความดีเพื่อสังคมเพื่อผู้ลำบากยากไร้กับพวกเราในวันนี้ ที่พวกเราทุกคนรำลึกถึงในหลวงร.๙


นางสาวรอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ขอขอบคุณทุกท่านจริงๆที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมของพวกเรา รู้สึกดีใจที่ได้ทำสิ่งดีๆ ชวนทำดี เป็นมือบน เพื่อพ่อหลวง เป็นกิจกรรมที่ ชวนทุกคนมาร่วมทำความดี ชวนทุกคน มาเป็นมือบน ในการช่วยเหลือ คนที่ขาดโอกาส และผู้ยากไร้ ในพื้นที่ สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพ่อหลวง ของพวกเรา
กิจกรรมครั้งนี้ กลุ่มผู้ชายร่วมทำเสา เพื่อนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ กลุ่มผู้หญิงร่วมทำอาหาร และร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมเคสที่ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ รวมทั้งยังได้ร่วมกันขอดุอาร์ ให้เกิดความสงบสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย


น.ส.ฟาตีเมาะ ลือแบลูวง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ มีคนเห็นความสำคัญ ของคนจนอย่างเรา ๆเป็นคนจนๆจริงๆ ไม่มีแม้แต่ที่อยู่ ลูก 3 คนลูกชายคนโตเป็นโรคหอบด้วย ตนและสามีทำงานรับจ้างปั่นขนม มีรายได้วันละ 150 บาท เพียงพอกับนำมาซื้อนมและแพมเพิสให้ลูก สิ่งที่อยากได้มากที่สุด บ้านหรือที่อยู่อาศัย ชีวิตนี้ก็เพียงพอแล้วถ้าได้บ้าน ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันช่วยเหลือ

Related posts