ครอบครัวกลุ่มคนเปราะบาง ซาบซึ้งน้ำใจเลขาธิการ ศอ.บต. นำพบครอบครัวพร้อมหน้า ณ เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี

ครอบครัวกลุ่มคนเปราะบาง ซาบซึ้งน้ำใจเลขาธิการ ศอ.บต. นำพบครอบครัวพร้อมหน้า ณ เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี

 


วันนี้ (8 ธันวาคม 2565) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำครอบครัวผู้ต้องขังคดีความมั่นคงในเรือนจำกลางบางขวาง 75 คน เข้าเยี่ยมกลุ่มเปราะบางที่อยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ครอบครัว บุตร ภรรยาและสามี ได้มีโอกาสเจอกัน เพื่อเติมเต็มกำลังใจในการใช้ชีวิต และเพื่อให้ความรู้สึกว่า รัฐพร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนทุกคน ลดความรู้สึกหวาดระแวง พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสันติสุขอย่างยั่งยืน


ผู้แทนครอบครัวกลุ่มคนเปราะบาง กล่าวซาบซึ้งในน้ำใจและความช่วยเหลือของเลขาธิการ ศอ.บต. และภาครัฐ ในการจัดโครงการนำครอบครัวเดินทางเข้ามาเจอผู้นำครอบครัวที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาเยี่ยมหลายปี เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางแต่ละครั้งค่อนข้างสูง ประกอบกับสถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 ซึ่งรู้สึกตื้นตันใจในการให้ความช่วยเหลือ ทำให้ครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน แม้จะในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง


ทั้งนี้ ศอ.บต. มีการจัดกิจกรรมศิลปะบำบัดเพื่อเพิ่มพลังใจทางบวก โดยนักวิชาการศิลปะบำบัดอิสระ พร้อมนำคณะทัศนศึกษาเพื่อเรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ณ มัสยิดกมาลุลอิสลาม แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นชุมชนที่มีบรรพบุรุษอพยพมาจากรัฐไทรบุรีทางตอนใต้ของประเทศไทย ในตอนต้นของกรุงรัตนโกสินทร์ โดยมาตั้งรกรากอยู่ในบริเวณข้างคลองแสนแสบ ต่อมาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 5 ในการก่อสร้างมัสยิด และเป็นชุมชนตัวอย่างที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาและการพัฒนาชุมชน อีกทั้ง ศอ.บต.ยังมีการจัดกิจกรรมรับฟังความเห็น สภาพปัญหาและ ความต้องการของผู้ร่วมกิจกรรม ตลอดจนข้อเสนอแนวทางในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งแต่ละกิจกรรมมีกำหนดดำเนินการในห้วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2565

Related posts