ภาคเอกชนส่งมอบรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข ห้วงปีใหม่ แก่เด็กด้อยโอกาส ชายแดนใต้

ภาคเอกชนส่งมอบรอยยิ้ม เติมเต็มความสุข ห้วงปีใหม่ แก่เด็กด้อยโอกาส ชายแดนใต้

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา เยาวชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย กลุ่มเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มเด็กกำพร้า จากบ้านเด็กยะลาและเด็กทุนจากกลุ่มลูกเหรียงร่วมกิจกรรมปีใหม่ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดโดยภาคเอกชน และกลุ่มลูกเหรียง โดยมี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ร่วมพบะปะพร้อมด้วย

นางสุนิสา รามแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กรมประชาสัมพันธ์ คุณชัยพจน์ เรืองวรุณวัฒนา กรรมการผู้จัดการและคุณอรรมย์ ภัชวิกัยพัฒน์ กรรมการบริหารบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพารา (1982) จำกัด คุณศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข ประธานกรรมการ บริษัทอมรสื่อสารแอนด์อิเล็คโทรนิคส์ จำกัด และภาคเอกชน เพื่อมอบรอยยิ้มและความสุขให้แก่เยาวชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 60 คน


นายชัยพจน์ เรืองวรุณวัฒนา กรรมการผู้จัดการ และ นางสาวอรรมย์ ภัชวิกัยพัฒน์ กรรมการบริหารบริษัทถาวรอุตสาหกรรมยางพารา (1982) จำกัด กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันและดีใจมากๆ ที่ได้เห็นภาพบรรยากาศความสุขของน้อง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนต่างต้องเผชิญกับความเลวร้ายไม่ว่าจะด้วยเหตุการณ์อะไรแต่น้องทุกคนก็ผ่านมันมาได้ กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้เราทุกคนมีความตั้งใจที่ได้ร่วมเป็นสะพานบุญมอบโอกาสและความสุขความสนุกให้กับน้อง ๆ ที่ด้อยโอกาสในห้วงปีใหม่ โดยของขวัญทุกชิ้นที่เราจัดเตรียมมาเป็นความต้องการของน้อง ๆ ทุกคนที่อยากได้ ซึ่งสิ่งที่น้อง ๆ ทุกคนอย่างได้ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือหรือของที่มีค่าอะไรใหญ่โตแต่น้อง ๆ

กลับแค่ต้องการแค่สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ มาเติมเต็มความสุขและพลังให้กับตนเอง หลังจากนี้หากมีอะไรที่ช่วยได้เราทุกคนยินดีและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมเติมเต็มสิ่งที่ขาดแคลน เพื่อให้เติมโตเป็นคนดีของสังคมตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้กับพื้นที่ของเราต่อไป
ด้านเด็กหญิงณัฐนันท์ อาแว กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ไม่คิดว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญมามอบให้เรามากมายขนาดนี้ ซึ่งตนนั้นได้เขียนถึงสิ่งของที่อยากได้คือไวโอลีน เพราะตนเป็น 1 ในเยาวชนวงออร์เคสตราของเทศบาลนครยะลาแต่ไม่มีไวโอลินเป็นของตนเอง เมื่อได้แล้วหลังจากนี้จะนำไปเล่นให้น้อง ๆ เพื่อนๆ และทุกคนฟัง


ทั้งนี้จากความตั้งใจของทุกภาคส่วนที่ต้องการจะร่วมกันส่งมอบสิ่งดีๆ ให้แก่เด็กๆ และเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่ขาดโอกาสในสังคม ซึ่งของขวัญทั้งหมดที่ได้จัดเตรียมไว้เป็นความต้องการของเด็กๆ ที่เขียนลงบนจดหมายถึงสิ่งของที่อยากได้ อาทิ ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน เครื่องดนตรี รองเท้าและอุปกรณ์กีฬา ชุดที่นอน จักรยาน ตุ๊กตา ตู้เสื้อผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับน้อง ๆ เยาวชนที่ด้อยโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

 

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/26 ธ.ค.65/086-2896806

Related posts