“นิพนธ์” ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้งชาวประมง แก้ปัญหามาโดยตลอด ล่าสุดตั้งงบประมาณ พันกว่าล้าน เพื่อนำเรือออกนอกระบบ

“นิพนธ์” ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้งชาวประมง แก้ปัญหามาโดยตลอด ล่าสุดตั้งงบประมาณ พันกว่าล้าน เพื่อนำเรือออกนอกระบบ

 


นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ได้ถึง “ยุทธศาสตร์ 3 ส” ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ใช้ในการ”หาเสียง” และเป็น นโยบาย ในการ พัฒนา ประเทศในทุกด้าน ถ้าพรรคสามารถเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้งในสมัยหน้าว่า เป็น”ยุทธศาสตร์” ที่มีการ ครอบคลุม ทั้งหมด จาก “ยุทธศาสตร์ 3 ส” คือ สร้างเงิน,สร้างคน ,สร้างชาติ”


ส่วนในกรณีของการช่วยเหลือชาวประมง นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ความสำคัญในเรื่องของอาชีพการทำประมงที่มีผู้ประกอบอาชีพประมงในประเทศ 23 จังหวัด ล่าสุด มีการตั้งงบประมาณ จำนวน 1,806 ล้าน เพื่อนำเรือประมงออกนอกระบบจำนวน 1,007 ลำ เพื่อเป็นการช่วยชาวประมง ที่ไม่สามารถนำเรือไปทำการประกอบการประมงได้ ตามกฎหมาย”ไอยูยู” ซึ่งการนำเรือที่ไม่ถูกต้องออกนอกระบบ เพื่อเป็นการช่วยให้ได้รับเงินชดเชยเพื่อนำไปประกอบอาชีพประมงหรืออื่นๆ เป็นการสร้างความสมดุล ระหว่างเรือประมงกับสัตว์น้ำที่มีอยู่ เป็นการสร้างความมั่นคงให้กับอาชีพประมง


ส่วนในประเด็นที่ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ แทนที่จะเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพราะ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่ในการแก้ปัญหาในเรื่องประเด็นของ”ไอยูยู” กับทาง สหภาพยุโรป หรือ “อียู” มาโดยตลอด ก่อนมีการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เพื่อให้การแก้ปัญหาเรื่องประมงกับ “อียู” เป็นไปอย่างต่อเนื่อง พล.อ.ประวิตร จึงขอที่จะ สานต่อ ในเรื่องของ”ไอยูยู” กับ”อียู” ไม่ได้มีปัญหา ขัดแย้ง ในเรื่องนโยบายการช่วยเหลือชาวประมงแต่อย่างใด


“ประชาธิปัตย์” ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหา การพัฒนา การช่วยเหลือ ผู้ที่ประกอบอาชีพการทำประมงใน 23 จังหวัดมาโดยตลอด รวมทั้งประมงพื้นบ้าน ซึ่งทั้งหมดอยู่ใน แผน หรือ ยุทธศาสตร์ 3 ส. “สร้างเงิน,สร้างคน,สร้างชาติ” ที่มีประเด็นหัวข้อที่ย่อยลงไป ที่ครอบคลุมการเป็นอยู่ของคนไทยทุกสาขาอาชีพ”

 

Related posts