พ.ต.อ.ทวี ฯ 7 พรรคการเมือง ดีเบตยางพาราที่นครศรีฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ลั่นต้องกล้าผลิกโฉม

พ.ต.อ.ทวี ฯ 7 พรรคการเมือง ดีเบตยางพาราที่นครศรีฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ลั่นต้องกล้าผลิกโฉม

ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีเวที “ปฏิญญานครศรีธรรมราช” ทางออก ทางเลือก ทางรอด สวนยางพรรคการเมือง มีการเชิญตัวแทนพรรคการเมือง 7 พรรคขึ้นเวที เช่น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ, คุณชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองประธานวิปรัฐบาล จากพรรคประชาธิปัตย์, คุณภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ จากพรรคภูมิใจไทย, คุณวิสุทธิ์ ไชยณรุณ จากพรรคเพื่อไทย และ คุณสายัณห์ ยุติธรรม จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกาศย้ายซบพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นต้น

เวทีครั้งนี้มีเกษตรกรชาวสวนยางพาราจากหลายจังหวัดภาคใต้หลายร้อยคนเข้าร่วม พร้อมเสนอทางออกในการแก้ปัญหาราคายางพารา โดยมีข้อเสนอให้สร้างโรงงาน เพื่อให้เกิดการแปรรูปภายในประเทศ พร้อมออกมติ ครม.ให้ชัดเจน ให้หน่วยงานภาครัฐใช้ยางพาราไม่ต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็นต์, ประกันรายได้ยางก้อนถ้วย ไม่ต่ำกว่า 35 บาท เป็นต้น

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า รัฐบาลต้องกล้าพลิกโฉมให้เกษตรกรชาวสวนยาง ต้องกล้าประกาศชัด ส่งเสริมน้ำยางข้น สร้างโรงงานถุงมือยาง แปรรูปยาง เพื่อสร้างมูลค่า สามารถทำให้เกษตรกรมีความสุข กล้าประกาศมอบกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน พร้อมเยียวยาชาวสาวยางและผู้รับจ้างกรีดยาง ที่ไม่สามารถกรีดยางได้ในช่วงมรสุม

 

 

Related posts