เพลง”ฟ้าวันใหม่”ดังกระฮึ่มทั่วเวทีปราศรัยพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดปัตตานี

เพลง”ฟ้าวันใหม่”ดังกระฮึ่มทั่วเวทีปราศรัยพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดปัตตานี ท่ามกลางคลื่นมหาชนล้นหลามจากทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ กระทั่งถึงอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ที่รวมตัวกันมารับฟังการปราศรัยจากขุนพลพรรคประชาธิปัตย์จากนโยบาย “สันติภาพ สู่สันติสุข” นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายนิพนธ์ บุญญามณี นางวทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) และเมธี อรุณ (ลาบานูน) ณ สนามข้างโรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี


โดยนายจุรินทร์ได้กล่าวเปิดตัวพร้อมฝากผู้สมัครทั้ง 5 เขตให้พี่น้องจังหวัดปัตตานีเลือกเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ประกอบด้วย นายสนิท บาแว เขต 1 จังหวัดปัตตานี กรรมการที่ปรึกษาที่ดินจังหวัดปัตตานี นายมนตรี ดอเลาะ เขต 2 ปัตตานี นายกเทศบาลตำบลมะกรูด ปี 57-65 ดร.ยูนัยดี วาบา เขต 3 ปัตตานี ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณศาสน์วิทยา นายสุริยา ภูกา เขต 4 ปัตตานี อดีตกำนันตำบลกระโด และผู้สมัครเขตที่ 5 ซึ่งเป็นเขตที่ทาง กกต.ประกาศเพิ่มคือ คอเลฟ เจ๊ะนา


โดยขุนพลจากพรรคประชาธิปัตย์ต่างสลับกันขึ้นมาพูดบนเวที ซึ่งการปราศรัยดังกล่าวจะเป็นการตอกย้ำถึงการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีมายาวนานจนเข้าสู่ปีที่ 77 ตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันการเมือง หลายๆนโยบายที่ออกมา นับเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนมโรงเรียน อาหารกลางวันเด็กนักเรียน เงินกองทุนกู้ยืมกยศ. เงินผู้สูงอายุ เงินค่าตอบแทน อสม. เหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ตราบจนทุกวันนี้ยังคงเป็นนโยบายที่เป็นรูปธรรม และสามารถทำได้ไว ทำได้จริง

มาจนถึงขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังได้ทำในเรื่องของยุทธศาสตร์ 3 สร้าง นั่นคือสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ซึ่งในแต่ละยุทธศาสตร์ยังมีนโยบายอีกหลากหลายนโยบาย ซึ่งแต่ละนโยบายพรรคประชาธิปัตย์คำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และให้ความสำคัญกับภาคเกษตรเป็นสำคัญ ทั้งในเรื่องของการประกันรายได้พืชผล 5 ชนิดยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง นโยบายดื่มนมโรงเรียนของเด็กเล็ก โดยจะให้เด็กนักเรียนดื่มนมฟรีตลอดทั้ง 365 วัน ซึ่งเป็นอีกนโยบายหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการให้เด็กมีสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง


นอกจากนี้นโยบายหนึ่งที่พรรคปชป.ประกาศเดินหน้านั่นคือ”การสร้างสันติภาพสู่สันติสุข” ซึ่งหากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีสันติภาพ ก็จะเดินหน้าไปสู่ความมีสันติสุขไม่ได้ ซึ่งการสร้างสันติภาพจะนำไปซึ่งการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสำเร็จ และจะนำไปสู่การสร้างความผาสุกให้กับประชาชนในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดชายแดนภาคใต้ นั่นคือการพูดคุย สร้างความเข้าใจกัน เพื่อให้เกิดสันติสุข เพื่อทุกคนจะได้ร่วมกัน สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สร้างปัตตานี และสร้างจังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราให้มีความเจริญรุ่งเรือง ด้วยการจับมือกับพรรคปขป. สนับสนุนปชป.เลือดผู้สมัครทั้ง 5 คน 5 เขต พร้อมเลือกพรรคประชาธิปัตย์

Related posts