นราธิวาส-“นัจมุดดีน”ลุยตรวจความพร้อม ”อนุทิน”ปราศรัยใหญ่ที่นราธิวาส เปิดตัวผู้สมัคร 3 จชต.ชู 9 นโยบายหลัก ลั่น!!พูดแล้วทำจริง เพื่อขับเคลื่อน 3 จชต.ให้เจริญก้าวหน้า

นราธิวาส-“นัจมุดดีน”ลุยตรวจความพร้อม ”อนุทิน”ปราศรัยใหญ่ที่นราธิวาส เปิดตัวผู้สมัคร 3 จชต.ชู 9 นโยบายหลัก ลั่น!!พูดแล้วทำจริง เพื่อขับเคลื่อน 3 จชต.ให้เจริญก้าวหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “พรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (นราธิวาส ปัตตานี ยะลา) และว่าที่ผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมต้อนรับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นานอนุทิน ชาญวีรกูล จะได้มาประกาศความพร้อม เพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมชี้แจงผลงานที่ผ่านมาและผลงานที่จะขับเคลื่อนในอนาคต โดยจะมีการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (สวน ร.5) ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยจะมีอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรคอีกหลายคนร่วมปราศรัย” ในครั้งนี้

ด้านนายนัจมุดดีน อูมา กล่าวว่าเป็นความตั้งใจและเป็นความประสงค์และเป็นการแสดงความจริงใจของพรรคภูมิใจไทยที่มองว่า เมื่อเรามี สส.หลายคน ถ้าแบ่งพื้นที่ให้กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถ้าพี่น้องประชาชนให้ทั้ง 5 คน ก็จะเป็นการดี แต่ ณ เวลานี้เราคิดว่าเรากำลังจะมาท้าชิงกับคนที่เป็น สส.ในพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าจากการทำงานในพื้นที่ที่ผ่านมานั้น และจากนโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะได้รับความไว้วางใจไม่ต่ำกว่า 3 ที่นั่ง แต่ถ้าจะได้ทั้ง 5 ที่นั่งก็จะเป็นการดี เพราะจังหวัดปัตตานีก็มี สส. 5 คน ซึ่งเฉพราะจังหวัดนราธิวาสนั้นผมมีความเชื่อแบบนั้น ส่วนในอนาคตก็ไม่อาจรู้ได้

ถึงแม้ว่าวันนี้ในสื่อโซเชียลต่างๆจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ แต่พวกผมทำงานมาหนึ่งปีกว่า รู้ว่าพี่น้องประชาชนคิดอย่างไรกับเรา แม้แต่เรื่องนโยบายกัญชาเสรี เราไม่ใช่เสรีกัญชาเพื่อเปิดกว้าง เราแค่สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ถ้าเยาวชนหรือพี่น้องประชาชนนำกัญชาไปเพื่อสันทนาการและมึนเมานั้น มันผิดทั้งกฎหมายและผิดหลักศาสนาอิสลาม และนี่คือนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในวันนี้เป็นที่น่าเสียดายว่ากฎหมายยังไม่ผ่านสภา จึงต้องมีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขไปควบคุมช่อดอกกัญชา เป็นสมุนไพรควบคุม “ซึ่งผู้ใดจะครอบครองช่อดอกกัญชาที่เกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด ก็ต้องขออนุญาต จะไปครอบครองโดยพละการไม่ได้อยู่แล้ว”ส่วนผู้เสพก็เป็นหน้าที่ตำรวจที่จะต้องไปจับกุมต่อไป

โดยผมขอโอกาสพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่ปี พ.ศ.2562 เรามี สส.ที่ปัตตานี แต่จะเห็นได้ว่ามิติในการพัฒนาที่จังหวัดปัตตานี มีความก้าวหน้าไม่แพ้ในพื้นที่อื่นๆ แม้แต่ในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดนราธิวาสก็ยังได้อานิสงส์ไปด้วย ซึ่งจังหวัดนราธิวาสยังต้องการ สิ่งที่จะต้องพัฒนาในหลายๆอย่างในอนาคตอย่างเช่น แนวคิดที่จะทำถนนเชื่อมระหว่างอำเภอสุคิรินไปยังอำเภอเบตงจังหวัดยะลา จะทำสะพานยกระดับที่แยกลำภู และในปีนี้เราได้รับจัดสรรงบประมาณเพื่อที่จะทำ 4 ช่องจราจรจากสนามบินบ้านทอนไปยังอำเภอบาเจาะจังหวัดนราธิวาส เพื่อจะเปิดโอกาสให้คนที่จังหวัดปัตตานีมาขึ้นเครื่องที่นราธิวาสได้เร็วขึ้น และมีแนวคิด ที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในหลายๆด้านในอนาคต ซึ่งจังหวัดอื่นๆได้พัฒนาไปมากแล้ว เพื่อต้อนรับในปี 2570 ประเทศไทยต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

โดยจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เรามีความพร้อมทั้งระบบการจัดการเวที แสงสีเสียง รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยนั้นจะเห็นได้ว่าพูดแล้วทำจริงไม่ได้พูดเล่นๆ โดยทุกนโยบายจะต้องได้รับการปฏิบัติภายในไม่ช้า ดังนั้นผมเชื่อว่านโยบายทั้งหมดของพรรคภูมิใจไทย ที่เคยประกาศไว้ มีความพร้อมเต็มที่จะให้มีผลในทางปฏิบัติต่อไป “ภูมิใจไทยพร้อมนำสันติภาพสู่ชายแดนใต้เพราะสันติภาพคือสิ่งที่สวยงาม นายนัจมุดดีน กล่าว”

 

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน

Related posts