รมว.พิพัฒน์ เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักว่ายน้ำในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ” Singora Lake Swim 2023 “

รมว.พิพัฒน์ เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักว่ายน้ำในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ” Singora Lake Swim 2023 “

 


วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 07.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักว่ายน้ำในกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา ” Singora Lake Swim 2023 ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนจังหวัดสงขลา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วม ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า ” กิจกรรมว่ายน้ำ Singora Lake Swim 2023 นับว่าเป็นกิจกรรมที่เพิ่มมูลค่าด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้กับจังหวัดสงขลาและประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่ดีและเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยการนำเอากีฬาว่ายน้ำซึ่งกำลังได้รับความนิยมเข้ามาเป็นแม่เหล็กในการเชิญชวนให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวครั้งนี้ นโยบายการส่งเสริมการออกกำลังกายควบคู่กับการท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งที่ทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาพยายามส่งเสริมให้จัดขึ้นในทุกจังหวัด

ทราบจากคณะจัดกิจกรรมว่ามีนักว่ายน้ำจากต่างประเทศเดินทางมาร่วมว่ายน้ำครั้งนี้ด้วย ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ได้รับการเพิ่มมูลค่าด้านการประชาสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น การว่ายน้ำ Singora Lake Swim 2023 ครั้งนี้นอกจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนทั่วไปได้หันมาใส่ใจการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รอบๆทะเลสาบสงขลาอีกด้วย “

Related posts