ศรีสะเกษ เทศบาลเมืองเปิดตลาดผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมยุคเก่า และวัฒนธรรมร่วมสมัย ภายใต้ชื่อ “ตลาดวัฒนธรรม ฟื้นใจบ้าน ย่านเมืองศรีสะเกษ “

ศรีสะเกษ เทศบาลเมืองเปิดตลาดผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมยุคเก่า และวัฒนธรรมร่วมสมัย ภายใต้ชื่อ “ตลาดวัฒนธรรม ฟื้นใจบ้าน ย่านเมืองศรีสะเกษ “

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณรอบสระน้ำ หน้าสวนสาธารณะมารีหนองแคน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตลาดวัฒนธรรม ฟื้นใจบ้าน ย่านเมืองศรีสะเกษ ซึ่งเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ หน่วยงานราชการ ภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันบูรณาการขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาเมืองศรีสะเกษ ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวหลากวัฒนธรรม โดยเน้นแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญาดั่งเดิมจากรุ่นสู่รุ่น โดยมี นายประหยัด ถลา วัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายสฤษฎ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้า จ.ศรีสะเกษ และ นางวริศรา โสภาค พัฒนาการ จ.ศรีสะเกษ ร่วมแถลงข่าวการเปิดตลาดวัฒนธรรมฯ ในครั้งนี้

ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีแนวคิดตกผลึกร่วมกัน ในการที่จะจัดตลาดวัฒนธรรม ขึ้นมา ภายใต้ชื่อ ตลาดวัฒนธรรม ฟื้นใจบ้าน ย่านเมืองศรีสะเกษ เพื่อที่จะให้โอกาสพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสินค้าพื้นบ้านที่มีวัฒนธรรมยาวนาน ออกมาสู่ชุมชน และสร้างรายได้ขึ้น ซึ่งชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เรามีประมาณ กว่า 40 ชุมชน แต่ละชุมชน ก็มีสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป จังหวัดศรีสะเกษของเรา มีสินค้าที่เป็นของดีอยู่แล้ว เราต้องเอาออกมาแสดงให้ประชาชนดู นอกจากนี้ ยังมี หลักฐานภาพถ่ายประวัติศาสตร์เมืองศรีสะเกษ ตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งหาดูได้ยาก บางภาพมีอายุ 50 – 60 ปี อีกทั้ง ศิลปะการแสดงพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหมอลำคู่ ซึ่งทุกวันนี้ สามารถหาดูได้ยาก ก็จะนำมาทุกท่านได้รับชม

ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า สำหรับตลาดวัฒนธรรม ฟื้นใจบ้าน ย่านเมืองศรีสะเกษ จะเปิดทุกวันอาทิตย์ โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ซึ่งถ้าหากว่า ตลาดแห่งนี้เป็นไปด้วยดี จะมีการขยายตลาดเพิ่มเติมอีก โดยตนขอเป็นกำลังใจกับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนทุกท่าน ที่นำสินค้ามาจำหน่าย และขอเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ทั้งใน จ.ศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียง แวะมาเที่ยวชมตลาดพื้นที่เมืองของเรา ซึ่งตลาดแห่งนี้ จะเป็นตลาดผสมผสานกลิ่นอายระหว่างวัฒนธรรมยุคเก่า และวัฒนธรรมร่วมสมัย ให้กับคนยุคหลังได้สัมผัสและชื่นชมต่อไป/////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts