ตรัง-เล่นใหญ่ “เสี่ยหนู” มาตรังชูเมกกะโปรเจกต์พัฒนาภาคใต้ให้เป็นด้ามขวานทอง ขณะที่ “ นาที” แม่ทัพภาคใต้ เปรยหวังเจาะพื้นที่ไข่แดง ปชป.ตรัง 2 ที่นั่ง ทำหัวหน้าพรรคฯ เขินหน้าแดง

ตรัง-เล่นใหญ่ “เสี่ยหนู” มาตรังชูเมกกะโปรเจกต์พัฒนาภาคใต้ให้เป็นด้ามขวานทอง ขณะที่ “ นาที” แม่ทัพภาคใต้ เปรยหวังเจาะพื้นที่ไข่แดง ปชป.ตรัง 2 ที่นั่ง ทำหัวหน้าพรรคฯ เขินหน้าแดง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 เม.ยฅ66 ที่สำนักสงฆ์พระประทานอนุสรณ์สถานกตัญญู ม.3 บ้านพรุโต๊ปุก ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีต รมว.สาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานในพิธี “วันมุติตาจิตกตัญญูผู้สูงวัย ด้วยคุณธรรม” ตามคำเชิญของ พระครูภัทรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อถวายมุติตาจิตสักการะ เจ้าคุณสมเด็จพระมหาวิชิรมังคาจารย์ฯ เจ้าคณะหนใต้ กรรมการเถรสมาคมซึ่งเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่เพื่อถวายที่ดิน และเสนาสนะเพื่อสร้างวัดในพรพุทธศานา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมา จ.ตรัง ในวันนี้ นายอนุทิน มาพร้อม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ อดีต มรว.ท่องเที่ยวและกีฬา นางนาที รัชกิจประการ แม่ทัพภาคใต้ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจ นายอารีย์ ไกรนรา พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคใต้ และบรรดาหัวผู้สนับสนุน ก่อนเดินทักทายกับพี่น้องประชาชนมารอต้อนรับกว่า 2 พันคน ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

หลังเสร็จพิธี นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ที่มั่นของพรรคภูมิใจไทยคือทั่วประเทศไทย พรรคของเราเป็นของคนไทยทุกคน ซึ่งเรามีหน้าที่ต้องทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน เรามี ส.ส. ทุกภาคของประเทศไทย ภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ เราทำงานมา 4 ปี แล้ว มีผลงานอย่างชัดเจน เป็นพรรคที่ส่งมอบนโยบายที่เราได้สัญญากับพี่น้องประชาชนเมื่อปี 2562 ทำได้แทบจะครบทุกนโยบาย หวังว่าผลงานของพรรคภูมิใจไทยก็จะทำให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศเชื่อมั่นให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่งภายหลังจากการเลือกตั้งภายในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 66 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งตอนนี้ยังขาดอยู่ประมาณ 7 เขต แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ในส่วนที่เป็นพื้นที่เป้าหมายส่งผู้สมัครครบแล้วทุกคนผ่านไพรมารีโหวตผ่านตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งทุกประการ

นายอนุทิน กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่เราทำไว้ช่วงที่ผ่านมา ทำสะพานเชื่อมเกาะลันตา ทำสะพานที่เชื่อม จ.พัทลุงผ่านไปยัง จ.สงขลา ได้ด้วยการร่อนระยะเวลาการเดินทางกว่า 70 กม. และยังมีโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย โครงการคมนาคมขนส่ง ขยายสนามบินในหลาย ๆ จังหวัดในภาคไต้ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ประเทศไทยของเรากลับมาผงาดศูนย์กลางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ หมายถึง อาเซียนและเอเชียด้วย จะทำให้เกิดสภาพทางเศรษฐกิจพื้นที่ทางเศรษฐกิจขยายตัวในพื้นที่ทางภาคไต้ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เป็นแหล่งดูแลสุขภาพ เมคดิคอลฮับออฟเดอะเวิลที่จะอยู่ในจังหวัดภาคไต้ ตรงนี้จะทำให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ การสร้างรายได้ของประชาชนทั้งสังคมที่จะทำให้ประชาชนมีความสงบสุข มีการมีงาน มีโอกาส มีฐานะที่ดี ทั่วประเทศมีระบบคมนาคมที่สะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จะให้ภาคไต้เป็นด้ามขวานที่ทำด้วยทอง ไม่ใช่แค่ปิดทอง จะต้องเป็นด้ามขวานทองทั้งแท่ง เชื่อมทะเลฝั่งอันดามันกับอ่าวไทยได้ ออกไปทะเลจีนไต้ได้ ออกประเทศทางตะวันออกได้ จะทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพมีความได้เปรียบและมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เป็นอันมาก ด้วยภูมิศาสตร์ของเราที่ได้เปรียบในหลาย ๆ ประเทศ ที่ทางภูมิใจไทยจะเร่งปฏิบัติให้เกิดขึ้นทันที สร้างโอกาส สร้างเศรษฐกิจให้กับบ้านเมืองของเรา

##### ต่อข้อซักถามว่าฯ มั่นใจจะเจาะไข่แดงประชาธิปัตย์ จ.ตรัง ได้หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่าเราได้เจาะไข่แดง ปชป.ไปเรียบร้อยแล้ว เจาะไป 4 ปีแล้ว เราไม่คิดว่าเรามาแข่งกับใคร เรามาเสนอตัว เราเอาคนทำงานมาทำงานให้กับพี่น้อง เราไปอยู่ในพื้นที่ภาคไหนจะเอาคนที่คุ้นเคยกับพื้นที่ภาคนั้นมาทำงานให้ ในกรณีอย่างภาคไต้เราก็ได้ ท่านพิพัฒน์ ท่านนาที รัชกิจปราการ ท่านอารีย์ ไกรนรา มาเป็นขุนพลของพรรคภูมิใจไทยที่สามารถทำให้ภาคไต้ได้มีการขยายตัวในเรื่องของจำนวน ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทย เพื่อที่เราจะได้ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดภาคไต้ทุกจังหวัด เราคาดหวังด้วยนโยบายของพรรคภูมิใจไทยตลอดจนความขยันขันแข็งความตั้งใจของผู้สมัครทุกคน เราก็คาดหวังทุกพื้นที่ ในขณะที่ “ นาที” แม่ทัพภาคใต้ เปรยหวังเจาะพื้นที่ไข่แดง ปชป.ตรัง 2 ที่นั่ง ทำเอาเสี่ยหนูเขินหน้าแดง.

Related posts