รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมบูรณาการและจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมบูรณาการและจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


วันนี้ (31 ธันวาคม 2566)เวลา 10.00 น. นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอเมืองสุโขทัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมบูรณาการและจุดบริการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง และอำเภอเมืองสุโขทัย พร้อมเน้นย้ำการบริการประชาชน และคุมเข้มเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567
จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 4 มกราคม 2567เทศกาลปีใหม่ มุ่งหวังลดการบาดเจ็บการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนนในห้วงระยะเวลาดังกล่าว พร้อมรณรงค์ และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกฎหมายจราจรตามมาตรการ 1 ร. 2 ส. 3 ข. 4 ม. สำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ แซงในที่คับขัน เมาสุราแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ นอกจากนี้ยังรณรงค์ใช้มาตรการ 3D คือ Drink Don’t Drive เมาไม่ขับ และเน้นย้ำในการสังสรรค์ในหมู่เพื่อนฝูง หากเพื่อนเมาต้องไม่ให้ขับรถกลับ
สำหรับจังหวัดสุโขทัยผ่านไป 2 วัน ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดสุโขทัยเกิดอุบัติเหตุจากการจราจร 5 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุ เมาแล้วขับและตัดหน้ากระชั้นชิด

Related posts