สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดออกรางวัลสลากสัญจรที่จังหวัดสงขลา งวดวันที่ 1 มีนาคม นี้ ณ หอประชุมจังหวัดสงขลา เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้เห็นขั้นตอน และกระบวนการในการออกรางวัล

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดออกรางวัลสลากสัญจรที่จังหวัดสงขลา งวดวันที่ 1 มีนาคม นี้ ณ หอประชุมจังหวัดสงขลา เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้เห็นขั้นตอน และกระบวนการในการออกรางวัล

วันที่ 1 มี.ค. 67 ที่หอประชุมจังหวัดสงขลา ภายในศาลากลางจังหวัดสงขลา ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย นางพรพิไล บุญเอนก รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เรือโท สุภาสชาญ ทัศนกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายอำนวยพร เกิดพุ่ม ประธานสหภาพแรงงานฯ นางสุพัตรา บุษรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และ นายปฏิภาณ สุโกศล ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด ( มหาชน )ได้เดินทางมาทำการออกรางวัลสลากสัญจร ณ จังหวัดสงขลา งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2567

สำหรับการออกรางวัลครั้งนี้ ทาง นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้เกียรติเป็นประธานกรรมการออกรางวัล รวมทั้งผู้บริหาร ข้าราชการระดับสูง ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมเป็นคณะกรรมการออกรางวัล

ขณะที่บรรยากาศก่อนการออกรางวัลได้มีประชาชนเดินทางมารอกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมกันตั้งเเต่ช่วงก่อนเที่ยงจำนวนหนึ่ง เพื่อเดินทางมาดูการออกรางวัลสลากกินเเบ่งในส่วนภูมิภาค ซึ่งนานๆครั้งจะได้โอกาส เเละจะได้เห็นขั้นตอนในการออกรางวัล

โดยก่อนเข้าห้องประชุมที่ทำการออกรางวัล ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเข็ค เเละดูเเลความปลอดภัยอย่างรัดกุม ทั้งในส่วนของผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน เเละประชาชนที่มารับชมการออกรางวัล ซึ่งมีการจัดกำลังทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ เเละชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) มาคอยดูเเล เเละตรวจเช็คสัมภาระของผู้ร่วมงาน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ก่อนเริ่มงานเวลา 12.30 น. ทาง พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบเงินบริจาคเพื่อสาธารณประโยชน์ให้กับทางจังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสออกสลากรางวัลสัญจรผ่านไปยัง 5 หน่วยงานของจังหวัดสงขลา รวมเป็นเงินกว่า 1.7 ล้นบาท

ขณะที่จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาร่วมการออกสลากรางวัลระบุว่า ดีใจที่มีโอกาสได้รับชมการออกรางวัลจริงๆ เเละเห็นของจริงทุกขั้นตอน เเละเชื่อมั่นในความโปร่งใส เเละยังคงสนับสนุนซื้อสลากกินเเบ่งทุกงวด

โดยที่ จ.สงขลา มีการเเชร์เลขเด็ดหลายเลข เนื่องจากมีการเดินทางมาออกรางวัลสลากที่ จ.สงขลา เช่น เลขศาลหลักเมือสงขลา 182 ปี , สร้างปี 2385 , นางเงือกก 58 ปี , สร้างปี 2509 , สงขลามีพื้นที่ 7,393,889 ตารางกิโลเมตร , ใหญ่อันดับ 27 ของประเทศ , ใหญ่ที่ 3 ของภาคใต้ , สงขลา มี 16 อำเภอ 127 ตำบล 141 อปท. , ประชากร 1,433,959 คน , ผู้ว่าฯ ปัจจุบันคนที่ 68 อายุ 60 ปี เกิดปี 2507 ทะเบียนรถ 9999

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นหน่วยงานของรัฐ มีหน้าที่หารายได้เข้ารัฐ ติด 1 ใน 4 อันดับสูงสุดของงบประมาณรายได้ของรัฐวิสาหกิจที่ส่งให้กับรัฐ จากรัฐวิสาหกิจในประเทศไทยกว่า 50 รัฐวิสาหกิจ

โดยตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหน่วยงานที่นำส่งรายได้เข้ารัฐ รวมมูลค่าประมาณ 3-5 หมื่นล้านบาทต่อปี นอกจากนั้นยังได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่งใช้มาสำหรับกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นหน่วยงานแห่งการให้ เรามีผู้ถูกรางวัลทุกเดือน ทุกงวด

และในโอกาสที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลออกรางวัลสลากสัญจรที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้เห็นขั้นตอน และกระบวนการในการออกรางวัล อย่างโปร่งใส ยุติธรรม และไม่หลงเชื่อข่าวลือ หรือการหลอกลวงเลขเด็ด เลขดัง หรือกลลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพต่างๆ แล้วนั้น เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (29 ก.พ.) ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังได้ร่วมกับหน่วยงาน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมการช่วยเหลือสังคม (CSR)

โดยมีการจัดชุดอาหารกลางวัน ไก่เคเอฟซี สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์การเรียน และมอบถุงห่วงใย จำนวน 200 ถุง ให้แก่น้องๆ ในสถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ ให้กับเด็ก และเจ้าหน้าที่อีกด้วย
/////

Related posts