นักท่องเที่ชาวจีน มาท่องเที่ยวในประเทศไทย กลับถูกกลุ่มหลอก กำลังจะพาข้ามไปยังฝั่งเมียนมา ด้านชายแดน บ้านห้วยแล้ง อ.พบพระ จ.ตาก จึงพากันวิ่งหลบหนีขอความช่วยเหลือ กกล.นเรศวร ช่วยไว้ทัน

นักท่องเที่ชาวจีน มาท่องเที่ยวในประเทศไทย กลับถูกกลุ่มหลอก กำลังจะพาข้ามไปยังฝั่งเมียนมา ด้านชายแดน บ้านห้วยแล้ง อ.พบพระ จ.ตาก จึงพากันวิ่งหลบหนีขอความช่วยเหลือ กกล.นเรศวร ช่วยไว้ทัน


*
เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 เวลา 03.00 น. ชุด ฉก.ราชมนู กกล.นเรศวร โดย ร้อย.ร.422 จัดกำลัง ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ บริเวณพื้นที่ บ้านห้วยแล้ง ม.4 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ตรวจพบนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน จำนวน 3 คน จึงได้ดำเนินการตรวจสอบ
1.ชื่อ Mr. MIAO LU อายุ 34 ปี สัญชาติจีน
2.ชื่อ Mr.ZHANG QIANG อายุ 30 ปีสัญชาติจีน
และ 3.ชื่อ Ms.CAO LINQI อายุ 23 ปี สัญชาติจีน


*
โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน ได้ให้การกับชุดที่ปฏิบัติการฯ ว่าได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย และถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และได้ถูกกลุ่มขบวนการหลอกลวงพาขึ้นรถมาส่งที่ บ้านห้วยแล้ง อ.พบพระ จ.ตาก และกำลังจะพาตนทั้ง 3 ข้ามไปฝั่งสหภาพเมียนมา ทางช่องทางธรรมชาติ แต่บุคคลทั้ง 3 รู้สึกผิดปกติจึงได้พากันวิ่งหลบหนีและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านจนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ มาพบ เข้าช่วยเหลือ
*
ชุดปฏิบัติการฯ จึงนำตัวส่ง ตม.แม่สอด และติดต่อสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้คำแนะนำการเดินทางกลับประเทศ
*


โดยบุคคลสัญชาติจีนกลุ่มดังกล่าวได้เขียนหนังสือขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ให้การช่วยเหลือ ในนามนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่ง ขอขอบคุณ ตม. และ หน่วยงานทหาร ของไทย เป็นอย่างสูง สำหรับความคุ้มครอง และที่ได้ช่วยเหลือพวกเราไว้ ขอบคุณที่ดูแลเรื่องที่พัก น้ำ อาหาร และตอบข้อสงสัยของพวกเราด้วยความใจเย็น วางแผนเดินทางด้วยความเอาใจใส่ มอบความความช่วยเหลือที่จริงใจในยามที่เราไร้ที่พึ่ง ถ้าหากมีโอกาส เขาจะประชาสัมพันธ์ เรื่องดูแลเอาใจใส่ต่อประชาชนของหน่วยงานรัฐบาลไทย และจะต้องแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว วิวทิวทัศน์ที่สวยงามของประเทศไทย ให้เพื่อนๆชาวจีนทราบอย่างเต็มที่แน่นอน ประสบการณ์การใช้ชีวิตในระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่วันในชีวิตนี้ที่ลืมไม่ลง ขอขอบคุณพี่สาว ตม. คนสวยที่ใจเย็น และ ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารทุกนาย พวกคุณทุกคนได้มอบความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตให้กับฉัน ขอให้ความสัมพันธ์ไทยจีนแน่นแฟ้นกันตลอดไป…/

* สุพัตร์ มหาวัน / เชียงใหม่ / รายงาน.

Related posts