ศรีสะเกษ ธีรวัฒน์ คำศรีและครอบครัวอัญเชิญองค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ถวายและประดิษฐานวัดโนนคูณน้อย อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวถึง 5,000 ปี

ศรีสะเกษ ธีรวัฒน์ คำศรีและครอบครัวอัญเชิญองค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ถวายและประดิษฐานวัดโนนคูณน้อย อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวถึง 5,000 ปี

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโนนคูณน้อย อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายธีรวัฒน์ คำศรี อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ พร้อม นางละออง คำศรี ภรรยา นายสุริชัย คำศรี อดีต อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 และครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท มิตรสหายและประชาชนชาว อ.เบญจลักษ์ ได้ร่วมกันจัดสร้างพระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิขนาดใหญ่ เพื่อถวายและประดิษฐานวัดโนนคูณน้อย โดยมี พ.ต.ท.จาตุรันต์ คำศรี รองผู้กำกับกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 อุบลราชธานี เป็นประธานในพิธี และได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ธีระญาณ ธีระปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโนนคูณน้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และญาติธรรมจำนวนมากมาร่วมพิธีในครั้งนี้

นายธีรวัฒน์ คำศรี อดีตรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 กล่าวว่า สำหรับพิธีครั้งนี้มีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทางศาสนา พระสงฆ์สวดสรรเสริญพุทธคุณ ประธานสงฆ์ปิดทองภาชนะบรรจุแผ่นทอง และวัตถุมงคลทุกภาชนะ พิธีกรเรียนเชิญประธานผู้สร้าง องค์พระพุทธศิลาธีสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์และคณะนำภาชนะแผ่นและวัตถุมงคลบรรจุที่ฐานองค์พระ ประธานสงฆ์ นำ โบกปูนปิดฐานองค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์

จากนั้น ประกอบพิธีอัญเชิญองค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ ประดิษฐานบนแท่นพระโดยใช้รถเครนขนาดใหญ่ ขณะที่รถเครนยกองค์พระ พระสงฆ์สวดชัยมงคลคาถาชะยันโต ญาติธรรม กล่าวคำ สาธุ สาธุ สาธุ พร้อมกัน ประธานในพิธี คณะผู้สร้าง ถวายมาลัยกร ขึ้นปิดทององค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ พร้อมครอบครัว ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาปิดทององค์พระ ถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ เป็นเสร็จพิธี

นายธีรวัฒน์ คำศรี กล่าวต่อไปว่า การที่ตนและครอบครัวพร้อมด้วยญาติพี่น้องประชาชนชาว อ.เบญจลักษ์ได้ร่วมกันสร้างองค์พระพุทธศิลาธีรสุกาญจนลักษมีศรีเบญจลักษ์ถวายและประดิษฐานวัดโนนคูณน้อยในครั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวถึง 5,000 ปี///////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts