ยะลา – จนท. 3 ฝ่าย รปภ.เข้ม หลังรวบ RKK ระดับปฏิบัติการมีความชำนาญในการประกอบระเบิด เกรงกลุ่มคนร้ายเอาคืน

ยะลา – จนท. 3 ฝ่าย รปภ.เข้ม หลังรวบ RKK ระดับปฏิบัติการมีความชำนาญในการประกอบระเบิด เกรงกลุ่มคนร้ายเอาคืน

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา มีการรักษาความปลอดภัยเข้ม
งวด หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังบังคับใช้กฎหมายเข้าไปในพื้นที่บ้านแอแกง หมู่ที่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา จนสามารถจับกุมตัว นายคริตมัน อาลี ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หรือ RKK ระดับปฏิบัติการ/มีความชำนาญในการประกอบระเบิดและมีหมายจับ ป.วิอาญา ที่ 422/2563 ศาลจังหวัดปัตตานี ในคดีร่วมกันก่อการร้ายสะสมกำลังพลและอาวุธ

ความคืบหน้า วันนี้ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น อย่างที่ จ.ยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จ.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติงานรวมทั้งวางมาตรการคุมเข้มพื้นที่รับผิดชอบ ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเขตรอยต่อระหว่างอำเภอ และพื้นที่ที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง ในการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่ผ่านไปมา โดยเน้นให้การรักษาความปลอดภัยชุมชนไทยพุทธในแต่ละพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนร้ายแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ เพื่อแก้แค้น และตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่


ส่วนการก่อเหตุภายในเดือน พ.ค.- มิ.ย.65 ที่ผ่านมามี ดังนี้ – เมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 คนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่ตำรวจน้ำตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ใกล้ตลาดตากใบ ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่ออกมากินข้าวต้องหาที่หลบกันวุ่น – วันที่ 8 มิ.ย.65 คนร้ายลอบวางระเบิด – ซุ่มยิง รถยนต์ ผบ.ร้อยทหารพราน ในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 คนร้ายระเบิดขึ้นบริเวณถนนสาย 4066 ตะโละหะลอ บ้านบือเเนลือโบะ (บ้านย่อยบ้านตายา) หมู่ที่ 1 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมทิ้งใบปลิว PULO อีกด้วย – วันที่ 21 มิ.ย.65 คนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่ฐาน ชคต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ – เสียชีวิต และเมื่อ 20 มิ.ย.65 คนร้ายปล้นรถขยะ ทำคาร์บอมหน้าสำนักงานที่ดินปะนาเระ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ อาคาร บ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกด้วย

 

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/24 มิ.ย.65/086-2896806

 

Related posts