เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิด5จุด เส้นทางหลบหนีคนร้ายลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจากใกล้แยกดอนยางปัตตานี

เจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิด5จุด เส้นทางหลบหนีคนร้ายลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจากใกล้แยกดอนยางปัตตานี พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ4ผู้ก่อเหตุ ด้านเลขาธิการ ศอ.บต.รุดเยี่ยมผู้ประกอบการลูกจ้าง ร้านค้าในปั๊มน้ำมันสั่งช่วยเหลือเยียวยาเร่งด่วนเหยื่อกังวลไร้งาน เศรษฐกิจพัง


ความคืบหน้าคดีเหตุลอบวางระเบิดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้สถานีบริการน้ำมันบางจากริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข43 (ปัตตานี-หาดใหญ่) ท้องที่หมู่.8บ้านโคกกอ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อกลางดึกวันที่ 16 ส.ค.ต่อเนื่อง17ส.ค.65ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน, ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดีและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุลอบวางระเบิด ทำให้หัวจ่ายเติมน้ำมัน อาคารหัวจ่าย รถบรรทุกน้ำมันของห้างหุ้นส่วนจำกัด(หจก.) วัชระปิโตรเลียม ยี่ห้อ HINOทะเบียน 70-2031ปัตตานี(สีขาว-เขียว)รถบรรทุกสิบล้อพ่วงของบริษัทเอเชียเสริมกิจลีสซิ่ง จำกัด(มหาชน)ยี่ห้อ ISUZUทะเบียนรถ 82-9044สงขลา(สีขาว) พ่วงหลังทะเบียนรถ82-9045สงขลา (สีขาว)รถบรรทุกสิบล้อพ่วงของ นางชวนพิศ สุขใจชนยี่ห้อ HINOทะเบียนรถ 70-1972 ปัตตานี (สีขาว-เหลือง)รวมถึงอาคารร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ได้รับความเสียหายทั้งหมด


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบว่ามีคนร้ายจำนวน4คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ขับเข้าไปในปั๊มน้ำมันบางจากพร้อมตะโกนบอกเด็กปั๊มว่าในปั๊มมีระเบิดให้หนีไปเสีย และคนร้ายได้ลอบวางระเบิดบริเวณใต้ท้องรถบรรทุกน้ำมันที่จอดอยู่ใกล้หัวจ่ายเติมน้ำมันแถวในสุดจนเกิดระเบิดขึ้น
หลังก่อเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากปั๊มน้ำมันขับรถย้อนศรไปตรงยูเทิร์น (จุดกลับรถ)ผ่านหน้าร้านกาแฟบ้านนายหัวมุ่งหน้าไปทางสี่แยกดอนยาง แล้วขับขี่ผ่านสี่แยกดอนยางมุ่งหน้าผ่านไปทางหน้าเทศบาลตำบลบ่อทอง แล้วมุ่งหน้าต่อไปทางวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว
จากการสอบสวนเด็กปั๊ม3คนที่อยู่ในวันเกิดเหตุเล่าว่าคนร้าย4คนขับรถจักรยานยนต์2คัน ตะโกนเป็นภาษายาวีว่ามีระเบิดพวกเขาจึงได้วิ่งหนีออกนอกปั๊ม แต่คนร้ายได้เรียกให้เข้าไปเอารถจักรยานยนต์และของมีค่าส่วนตัวออกไปด้วยจากนั้นได้รีบไปหา นายอับดุลกอเดร์ อาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่4ต.บางเขา อ.หนองจิก บอกว่ามีคนร้ายมาไล่คนออกจากปั๊มบางจากและบอกว่าในปั๊มมีระเบิด

สำหรับกล้องวงจรปิดบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงที่จับภาพคนร้ายได้มีจำนวน5จุดคือ
จุดที่1กล้องภายในปั๊มบางจาก
จุดที่2กล้องห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ200เมตร
จุดที่3กล้องห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ1กิโลเมตร
จุดที่4กล้องห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700เมตร
จุดที่5กล้องห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.8 กิโลเมตร
เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และระบุตัวบุคคล เพื่อขออนุมัติจากศาลจังหวัดปัตตานีเพื่อออกหมายจับต่อไป

@@ รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย ทำงานตรงข้ามปั๊ม
ล่าสุดวันจันทร์ที่22 ส.ค.65กำลังผสม3 ฝ่ายตำรวจ,ทหาร ปกครองเข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันกับเหตุลอบวางระเบิดปั๊มบางจากใกล้แยกดอนยางได้แล้วจำนวน2คนโดยจับกุมได้บริเวณโรงน้ำดื่มตั้งอยู่ตรงข้ามปั๊มบางจากที่เกิดเหตุ
ทราบชื่อคือนายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ26ปีและนายมุสลิม เจะเมาะ อายุ22ปีเจ้าหน้าที่ได้นำตัวลงบันทึกประจำวันพร้อมส่งตัวไปควบคุมที่ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43ภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิกโดยมีรายงานว่าผลการซักถามเบื้องต้น ทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธ

@@ เลขาธิการ ศอ.บต.สั่งเยียวยาเร่งด่วน
ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่19ส.ค.65 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)ได้นำทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่ปั๊มบางจาก หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการด่วนให้เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้ผลกระทบทั้งหมด
คณะของเลขาธิการ ศอ.บต.ได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ พร้อมมอบกระเช้าให้กำลังใจซึ่งบริเวณที่ได้รับความเสียหายพบว่า คนร้ายลอบวางระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้สร้างความเสียหายให้กับปั๊มน้ำมันทั้งหมดรวมไปถึงร้านกาแฟอินทนิล ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ร้านขนมหวานตานีลิเชียส ร้านอาหารและอาคารสำนักงานได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง
เลขาธิการศอ.บต. กล่าวว่าหากมองถึงความสูญเสียไม่ใช่เฉพาะแค่เจ้าของปั๊ม แต่หลายคนที่มีงาน มีอาชีพ มีรายได้จากตรงนี้คือความสูญเสียทั้งหมดตื่นมาต้องขาดรายได้ซึ่งการมาในวันนี้เพื่อที่จะช่วยหาช่องทางและช่วยกันว่าจากนี้ไปจะดูแลกันอย่างไรต่อไปซึ่ง ศอ.บต.ก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากจังหวัด อำเภอ ติดขัดประการใดจะช่วยในการประสานงานต่อไป

@@ ปั๊มระเบิด พนักงานอยู่อย่างไร – กังวลไร้งาน
ด้านผู้ประกอบการปั๊มที่ถูกลอบวางระเบิด กล่าวว่าเสียดายสามจังหวัดชายแดนภาคใต้กำลังจะไปได้ดีทั้งประชาชนและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ความพยายามที่จะช่วยกันของทุกภาคส่วนที่ทำมาทั้งหมดได้ถูกทำลายไปในชั่วพริบตา ตอนที่ทราบข่าวนอกจากความตกใจก็คือความเป็นห่วงพนักงานทั้งหมดว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป กังวลว่าเราจะดูแลอย่างไรทำอย่างไรให้พวกเขามีชีวิตที่ดีต่อไปได้เพราะถึงแม้ว่าเราจะซ่อมแซมปั๊มเสร็จกว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลับเข้ามาได้เราก็ต้องใช้เวลาเพราะฉะนั้นสิ่งที่เราห่วงที่สุดคือสิ่งนี้
พนักงานปั๊มที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ความกังวลหลังจากนี้คือการทำมาหากิน เมื่อเกิดเหตุรุนแรง การค้าการขายก็ต้องหยุดไปไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่

Related posts