ปัตตานี  ญาติเพื่อนร่วมงานเศร้า ร่วมรดน้ำศพทหารกล้าเสียชีวิตจากเหตุระบิด ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธี

ปัตตานี  ญาติเพื่อนร่วมงานเศร้า ร่วมรดน้ำศพทหารกล้าเสียชีวิตจากเหตุระบิด ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธี

ผู้สื่อข่าวรนงาน เวลา 10.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 65 ที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 (ผอ.รมน.ภาค 4) เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดหน้าศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง ตำแหน่งนายทหารยุทธการและการฝึก สังกัด ร.153 พัน.3 ที่เสียชีวิตจากเหตุเดินทางโดยรถยนต์ เพื่อเข้าสนับสนุน/ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มยิงราษฎรหาของป่า เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 4 นาย เหตุเกิดที่ บ้านไอร์กรอส ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 65 ที่ผ่านมา

ภายในพิธีแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดในนามของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมทั้งผู้บัญชาการทหารบก และวางหวงหรีดเคารพศพในนามของตัวเอง จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจันและใบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อนๆที่มาร่วมงาน

โดยหลังเสร็จพิธี ก็จะมีการเคลื่อนศพ ขึ้นเครื่องบินที่ สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานีอย่างสมเกียรติ เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ที่จังหวัดตรัง ภูมิลำเนาต่อไป

ปาเรซ/ปัตตานี
141165

Related posts