รองนายกรัฐมนตรี มอบเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นผู้แทน มอบหรีดเคาพรศพ. จนท.ตร.ที่เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมฯ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมดูแลทายาทให้ได้รับสิทธิด้านศึกษาครบ 25 ปี บริบูรณ์ ย้ำ!!!! ยืนเคียงข้างไม่ทอดทิ้ง

รองนายกรัฐมนตรี มอบเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นผู้แทน มอบหรีดเคาพรศพ. จนท.ตร.ที่เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมฯ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมดูแลทายาทให้ได้รับสิทธิด้านศึกษาครบ 25 ปี บริบูรณ์ ย้ำ!!!! ยืนเคียงข้างไม่ทอดทิ้ง

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นผู้แทนในนามพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบพวงหรีดเคารพศพร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ พันธนิยะ อายุ 53 ปี รองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม ปฏิบัติงานจราจรและความมั่นคง สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณแฟลตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีพลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมเป็นผู้แทนในนามพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหรีดเคารพศพผู้เสียชีวิต ณ วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิตรวมถึงเป็นห่วงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ทุกภาคส่วนได้ใช้ความพยายามทุกรูปแบบในการลดเงื่อนไขและความเหลื่อมล้ำต่าง ๆ ตลอดจนลดช่องว่างระหว่างกัน เพื่อกลับมาหาหนทางคลี่คลายปัญหาที่ดีกว่าการใช้ความรุนแรงต่อกัน แต่ทั้งนี้จะต้องอาศัยความร่วมไม้ร่วมมือของพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา เพื่อความปลอดภัยของพื้นที่ต่อไป

เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยเพิ่มเติมต่ออีกว่า ในส่วนแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยาศอ.บต.โดยจังหวัดนราธิวาสได้มีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบที่กำหนด แบ่งเป็นกรณีเสียชีวิตจำนวน 500,000 บาท เงินยังชีพรายเดือนบุตรที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีเงินทุนการศึกษารายปีจนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีหรือมีอายุไม่เกิน 25 ปี บริบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์ที่ควรจะได้รับ นอกจากนี้ในเรื่องของทายาทที่จะได้รับการดูแลตลอดจนบรรจุ เพื่อทดแทนตามขั้นตอนจะต้องมีการหารือร่วมกับครอบครัวด้วยต่อไปซึ่งทั้งหมดนี้ทุกภาคส่วนจะดูแลอย่างสุดความสามารถและเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบฯทุกคนรู้สึกโดดเดี่ยว พร้อมยืนเคียงข้างและไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 46 ราย นั้น ศอ.บต. ได้มีการจ่ายเงินช่วยเหลือด้านร่างกาย รายละ 10,000 บาท ไปแล้ว 44 ราย คงเหลืออีก 2 รายซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบใบรับรองแพทย์ และกรณีทรัพย์สินเสียหาย (ที่พักข้าราชการตำรวจ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดที่พักชั่วคราวเป็นการเรียบร้อยแล้ว

 

Related posts