DTN Business Plan Award 2022 “ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA”

DTN Business Plan Award 2022 “ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA”

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานเปิดโครงการ DTN Business Plan Award 2022 “ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA” ณ ห้องประชุมมโนปกรณ์นิติธาดา ชั้น 12 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเร่งติวเข้มให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการไทยขยายตลาดส่งออก โดยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) โดยเฉพาะอาเซียน – จีน และความตกลง RCEP ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ที่ มุ่งส่งเสริมเกษตรกรและผู้ประกอบการไทยเพิ่มแต้มต่อและยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน ให้สามารถขยายการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ

สำหรับโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยในปีนี้ มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ กว่า 123 ราย และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้คัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 20 ราย ซึ่งมีคุณสมบัติและมีศักยภาพพร้อมที่จะขยายตลาดส่งออกได้ อาทิ ผลไม้ฟรีซดราย น้ำผลไม้ขนมอบกรอบ ทองม้วน ขนมพริกงากรอบ ข้าวเกรียบกุ้ง ซีเรียลธัญพืชอบกรอบ โกโก้ ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชและสัตว์ หนังไก่ทอดกรอบ และเครื่องปรุงรส นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรม Boot Camp ติวเข้มเจาะลึกทุกกลยุทธ์การทำธุรกิจ การใช้ประโยชน์จาก FTA การจัดทำแผนธุรกิจบุกตลาดจีน ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ และเทคนิคการทำตลาดออนไลน์และออฟไลน์

จากนั้นจะจัดประกวดการนำเสนอแผนธุรกิจยอดเยี่ยม เพื่อคัดเลือกผู้ประกอบการ 10 รายสุดท้าย เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับผู้นำเข้าจีนในรูปแบบออนไลน์ต่อไป
ในการนี้ นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ได้เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมในพิธีผ่านระบบ ZOOM ด้วย ณ ห้องปฏิบัติการสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

 

Related posts