วันนอร์เปิดศูนย์เผยโพลชายแดนใต้หนุนตนเป็นนายกฯหากเป็นรัฐบาลเตรียมเฉ่งข้าราชการนอกรีดหนุนการเมือง

วันนอร์เปิดศูนย์เผยโพลชายแดนใต้หนุนตนเป็นนายกฯหากเป็นรัฐบาลเตรียมเฉ่งข้าราชการนอกรีดหนุนการเมือง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 66 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาติ พร้อมด้วยนายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ ได้ร่วมเดินทางมายังศูนย์ประสานงานพรรคประชาชาติ เขต 2 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 95/19 ม.1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานฯ โดยมีนายเจ๊ะซู ตาเหย็บ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 นราธิวาส รวมทั้งหัวคะแนนและประชาชนทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นสมาชิกพรรคฯ จำนวนกว่า 400 คน คอยให้การต้อนรับ และจากการสังเกตการณ์พบว่าหัวคะแนนส่วนใหญ่คร่ำหวอดอยู่ในพรรคการเมืองต่างๆครั้งที่ผ่านมา และได้แปลพรรคหรือหันตัวเองมาเป็นหัวคะแนนให้กับนายเจ๊ะซู ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้


ซึ่งก่อนที่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาติ จะทำการเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคอย่างเป็นทางการ ได้มีการกล่าวพบปะปราศรัยแก่หัวคะแนนและสมาชิกพรรค พอสรุปใจความว่า ตนดีใจที่ได้มาเห็นพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนพรรคประชาชาติ ซึ่งครั้งที่ผ่านมาเราถือว่าเป็นแชมป์ในพื้นที่ 3 จชต.ที่สามารถครองเก้าอี้เข้าไปนั้งในสภาได้มากที่สุด ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกันจากทำการสำรวจโพลที่เชื่อถือได้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผลออกมาว่า พรรคประชาชาติมีประชาชนยอมรับและให้การเชื่อถือต้องการให้นายวันมูหะมัดนอร์ คนนี้เป็นนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 64 ที่เหลือให้การสนับสนุนหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีร้อยละ 15.9 พรรคเพื่อไทยร้อยละ 10.9 นอกนั้นส่วนที่เหลือให้การสนับสนุนพรรคต่างๆ ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงร้อยละ 0.7 ซึ่งถือว่าไม่ถึงร้อยละ 1 แล้วประชาชนในพื้นที่ 3 จชต.ยังจะเลือกเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปได้อย่างไร


นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาติ ยังได้กล่าวปราศรัยเพิ่มเติมอีกด้วยว่า หากพรรคประชาชาติได้เข้าไปร่วมรัฐบาล พื้นที่ จชต.ต้องเปลี่ยนแปลงของดีมีเยอะแยะ แต่ไม่ได้ถูกจับฉวยมาปัดฝุ่นในการพัฒนา ทั้งทะเล ภูเขา ตลาดค้าชายแดน ซึ่งหากพรรคประชาชาติได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน รับประกันได้ว่าทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลงไปในมิติที่ดี ขยายผลให้พี่น้องประชาชนระดับรากหญ้าก็พลอยได้ลืมตาอ้าปากไปด้วย ประการสำคัญโดยเฉพาะหัวหน้าส่วนราชการ ที่ฝักใฝ่ให้การสนับสนุนพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งถือว่าทำงานเกินหน้าที่ไม่ทำตัวสมกับกินเงินภาษีของประชาชน ตนหากเป็นรัฐบาลคนกลุ่มนี้จะถูกเช็คบิล เหมือนกับสมัยตนได้รับความเชื่อถือคุมกระทรวงมหาดไทย ได้ย้ายข้าการกลุ่มพวกนี้มาแล้ว


ด้านนายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หน.พรรคประชาชาติ และเป็นว่าที่ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ได้เปิดเผยเป็นการส่วนตัวว่า หากตนได้รับเลือกทำหน้าที่ในสภา ตนจะสานต่อเรื่องการจัดตั้งสถาบันการศึกษานานาชาติด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมนราธิวาส เพื่อเป็นการรองรับโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ 3 ฝ่าย อินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย ให้เป็นรูปธรรม ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ตนได้ริเริ่มสมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
และก่อนที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาติ จะเดินทางกลับ ได้กระทำพิธีเปิดป้ายศูนย์ประสานงานพรรคประชาชาติ เขต 2 พร้อมทั้งได้ร่วมกับหัวคะแนนและสมาชิกพรรคฯ ทำการดุอาร์ขอพรจากพระเจ้าให้การดำเนินงานทางการเมืองลุล่วงไปด้วยดี และประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

/////////////////////////////////// 20 มกราคม 2566

Related posts