นักวิ่งเทรลไทย-ต่างชาติทั่วสารทิศ 600 ชีวิตร่วมงานอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง “Andaman International Trail Running @ Satun” 2566 (วิ่งเทรลในป่าต้นน้ำสวนผลไม้)

นักวิ่งเทรลไทย-ต่างชาติทั่วสารทิศ 600 ชีวิตร่วมงานอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง “Andaman International Trail Running @ Satun” 2566 (วิ่งเทรลในป่าต้นน้ำสวนผลไม้)


สนามหน้าโรงเรียนบ้านโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายพิบูลย์ รัชกิจประการ สมาชิกผู้แทนราษฎร เขต 1 สตูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ,ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่นร่วม งานอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง “Andaman International Trail Running @ Satun” 2566
โดยนางสาวภัชกุล ตรีพันธ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ในนามผู้ดำเนินงานจัดกิจกรรมการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง แอ๊ด สตูล โตนปาหนันเทรล ประจำปี 2566 กล่าวว่า การปล่อยตัวนักวิ่งเทรล ในวันนี้เกิดจากตามที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ได้อนุมัติโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 สนับสนุนให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล ดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง แอ๊ด สตูล โตนปาหนันเทรล


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน สู่สายตาผู้สนใจและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเพื่อยกระดับสนามการแข่งขันวิ่งในรูปแบบของการผจญภัยตามเส้นทางธรรมชาติของจังหวัดสตูล ที่มีทั้งน้ำตก ฝืนป่า และสวนผลไม้ ทุเรียนรวม สวนกาแฟโรบัสต้า และสวนจำปาดะ อันเป็นพืชอัตลักษณ์ GI ของจังหวัดสตูล ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 3 ประเภท ระยะทาง 6 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 312 คน ,ระยะทาง 13 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 177 คน, ระยะทาง 25 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 111 คน โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ , ภาคอีสาน ได้แก่

ข่อนแก่น อำนาจเจริญ ภาคกลาง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี ภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี , ภาคใต้ ได้แก่ ระนอง สุราษฎร์ธานี กระบี่ ภูเก็ต นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสตูล ,และนักวิ่งต่างชาติ มาจาก ได้แก่ สวีสเซอร์แลน จีน อเมริกา มาเลเซีย จำนวน 20 คน , รวมจำนวน 600 คน โดยชิงเงินรางวัลรวมกว่า 162,200 บาท ผู้เข้าร่วมการแข่งขันนอกจากจะได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ป่าต้นน้ำดินแดนบ้านโตนปาหนัน อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูลแล้ว ยังได้สัมผัสวิถีชุมชน และที่สำคัญผลไม้ที่เกิดจากป่าดินที่สมบูรณ์ อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ที่ทางผู้จัดได้นำมาเป็นของรางวัลติดให้ผู้ร่วมได้ลิ้มลองความอร่อยผลไม้ปลอดสารพิษ และซื้อหาช็อป ชิม สร้างรายได้ให้ชุมชนไปพร้อมกันด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Related posts