ศรีสะเกษ สั่งกำชับด่านตรวจคุมเข้ม สแกนจับอาวุธปืนเถื่อน หวั่นผู้ไม่หวังดีก่อเหตุอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่

ศรีสะเกษ สั่งกำชับด่านตรวจคุมเข้ม สแกนจับอาวุธปืนเถื่อน หวั่นผู้ไม่หวังดีก่อเหตุอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ร่วมแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2567 ห้วงระหว่างวันที่ 18 – 27 ธ.ค.2566 โดยเป็นการบูรณาการทุกภาคส่วนในการระดมกวาดล้าง ทั้งยาเสพติด การพนัน อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด โดยสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 330,946 เม็ด ยึดทรัพย์สินของผู้ค้ายาเสพติด รวมมูลค่าประมาณ 4,165,000 บาท ตลอดจนสามารถตรวจยึดอาวุธปืน ตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนได้ จำนวน 72 กระบอก

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในเบื้องต้น ก่อนเทศกาลปีใหม่นี้ จะเป็นการระดมกวาดล้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาชญากรรม ยาเสพติดและอาวุธปืน เพื่อเป็นการตัดวงจรบางส่วนของการก่ออาชญากรรมออกไปก่อน ส่วนในห้วงของเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีกิจกรรมบันเทิงค่อนข้างเยอะ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานก็ยังคงทำงานอย่างเข้มข้นในทุกๆ ด้าน ทั้งในเรื่องการระงับเหตุ และการป้องกันการก่อความไม่สงบ ซึ่งเจ้าหน้าที่กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ อีกทั้งในส่วนของภาคประชาชน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งต้องเป็นกำลังหลักในการสนับสนุนปฏิบัติงานในพื้นที่อีกด้วย

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า สำหรับปัญหาเรื่องของอาวุธปืน จะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้มีการนำปืนบีบีกันมาประดิษฐ์ ดัดแปลง นำมาเป็นอาวุธทำร้ายกันได้ ซึ่งสิ่งสำคัญคือในเรื่องของด่านตรวจและการตรวจค้นต่างๆ เป็นสำคัญ เพื่อไม่ให้มีการพกพาอาวุธในการนำมาก่อเหตุอาชญากรรมได้////

 

ภาพ – ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts