ศรีสะเกษ ผช.รมต.ศึกษาธิการให้ทุก ร.ร.ทั่วประเทศเร่งจ้างนักการภารโรง เผยเทอมหน้านี้นักเรียนโรงเรียนขยายโอกาสถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะได้ทานอาหารกลางวันทุกคน

ศรีสะเกษ ผช.รมต.ศึกษาธิการให้ทุก ร.ร.ทั่วประเทศเร่งจ้างนักการภารโรง เผยเทอมหน้านี้นักเรียนโรงเรียนขยายโอกาสถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะได้ทานอาหารกลางวันทุกคน

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดศรีสะเกษ ถนนอุบล ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกประจำกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้การต้อนรับข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนมากที่พากันทยอยเข้ามาขอพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2567 ซึ่ง ดร.สิริพงศ์ ได้ขอให้ทุกคณะที่มาขอพรไม่ต้องรดน้ำขอพรเนื่องจากเห็นว่า ตนเองยังอายุไม่มากจึงไม่ควรที่จะให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า มารดน้ำขอพร โดยขอให้ทุกคณะเข้ามาพบปะพูดคุยขอพรกันในช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทย ซึ่ง ดร.สิริพงศ์ได้มอบวัตถุมงคลหลวงพ่อโต ของวัดมหาพุทธาราม อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ให้กับทุกคนที่มาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวด้วย

ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน ผมขอมอบความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยให้กับทุกท่าน กระทรวง ศึกษาธิการของเราระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา ท่านจะได้เห็นว่าทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างให้กับวงการการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ทุกโรงเรียนในประเทศไทยก็ได้นักการภารโรง ภายในวันที่ 18 เมษายนนี้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศท่านจะต้องเตรียมตัวส่งรายชื่อนักการภารโรง และวันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้การทำสัญญาจ้างนักการภารโรงทุกโรงเรียนต้องเสร็จเรียบร้อย พอถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นักการภารโรงทุกคนทุกโรงเรียนทั่วประเทศจะต้องเริ่มทำงานได้ทันที

ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ กล่าวต่อไปว่า เรื่องเกี่ยวกับอาหารกลางวันในเทอมหน้านี้ในโรงเรียนขยายโอกาสถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ท่านจะได้เห็นลูกๆของท่านมีอาหารกลางวันทาน ระดับชั้นมัธยมต้นก็จะมีอาหารกลางวันทานเหมือนกับระดับประถมศึกษา และในเร็ว ๆ นี้ทาง สพฐ.ก็กำลังจัดสรรงบประมาณมาให้โรงเรียนปรับปรุงห้องน้ำเพื่อนักเรียนและครู นี่คือความปรารถนาดีจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ สวัสดีปีใหม่ครับ/////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts