พรรคประชาชาติขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียให้โอกาสคน 3 จังหวัด – เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัด

พรรคประชาชาติขอบคุณรัฐบาลมาเลเซียให้โอกาสคน 3 จังหวัด – เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัด


ที่ Restoran Joe Seafood Taman Bidara เมื่อวันที่ 4 มิ.ย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สส.แบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะร่วมกิจกรรม Majlis Rumah Terbuka Aidilfitri & Beramah Mesra Ber Ahli Ukhuwan เพื่อ สานสัมพันธ์พี่น้องต้มยำในประกทศมาเลเซีย โดยมี พี่น้องจากร้านต้มยำไทย มาเลเซีย จากหลายรัฐร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ประมาณ 400 คน โดยมี อีหม่ามอับดุลการีม อีหม่ามมัสยิดกลางรัฐสลางอ อิหม่ามมัสยิด shahalam ร่วมดุอาร์ เพื่อความบารอกัต สันติสุข

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลมาเลเซีย ที่ดูแล และให้โอกาส พี่น้องของเราที่อยู่ที่นี้ ได้ทำงาน และ นำส่งเงินกลับบ้านที่ประเทศไทย จึงขอขอบคุณรัฐมนตรีและ รัฐบาลมาเลเซีย และประเทศไทยและ ขอขอบคุณพวกเราทุกคน ร้านต้มยำ ที่อยู่ในมาเลเซียทั้งหมด เพราะ การเลือกตัวแทนประชาชน 3 ปีที่ผ่านมาเรา และ พรรคประชาชาติ ได้รับการสนับสนุนจากทุกคน เราได้รับ ส.ส. 7 คน รอบหน้าเราต้องหวังว่าจะได้สนับสนุนจากพวกเรา ให้ได้ ส.ส. 12 เขต และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้แนะนำคณะผู้บริหารพรรคที่เดินทางมาร่วมงาน และผู้ที่คาดว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ ทั้ง 12 เขตในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นรัฐบาล และขอ อาสามาดูแลและยกระดับ พี่น้องร้านต้มยำ ไทยมาเลเซีย

ประกอบด้วย นายมุข สุไลมาน นาย อารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู รองหัวหน้าพรรค นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ ส.ส. จังหวัดปัตตานี เขต.4 นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เขต 4 นายกูเฮง ยาวอฮาซัน ส.ส.จังหวัดนราธิวาส เขต 3 นายซูการ์โน มะทา ส.ส.จังหวัดยะลา เขต.2 นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.จังหวัดยะลาเขต 3 นายมูฮำมัดอารีฟีน จะปะกิยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดปัตตานี เขต 3 นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ว่าที่ สมัคร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ เขต 1 และเขต 2 และ, นายสุไลมาน บือแนปีแน ว่าที่ผู้วสมัคร สส.จ.ยะลา เขต 1


ด้าน พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สส.แบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า รู้สึกเหมือนได้กลับมาหาพี่น้องที่มีความผูกพันธ์และได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ในช่วงที่ ได้มาเป็นเลขาธิการ ศอ.บต. ที่ตอนนั้นประมาณ 10 กว่าปีผ่านมา เห็นว่าโอกาสที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเจริญในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็คือ ศักย์ภาพของพี่น้องที่อยู่สามจังหวัด ที่มีต้นทุนทางมรดกวัฒนธรรมและภาษาที่มีความเข้มแข้ง เกิดวัฒนธรรมที่ดีงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการพัฒนาในเรื่องเศรษฐ์กิจ ก็คือการที่พี่น้องมาประกอบธุรกิจในประเทมาเลเซีย


ในการทำนโยบายของพรรคประชาชาติ เราเอาความคิดเห็นของพี่น้องมาเอามาเขียนเป็นนโยบายพรรค เราอาจไม่สายไปถ้าสมัยหน้าเราเป็นรัฐบาล เราหยิบขึ้นมาทำได้เลย เช่นนโยบายต่างประเทศ จะเขียนไว้อยู่เรื่องใหญ่เลย เรื่องเราจะใช้พื้นที่วัฒนธรรม ที่เรามีกันอยู่ก็คือ ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร ซึ่งเราเขียนเฉพาะเลย ว่าจะใช้ในการพัฒนา เศรษฐ์กิจ สังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ในด้านการค้าชายแดน มีการเชื่อมโยงกับประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ และบรูไน โดยใช้ ศักยภาพทางภาษาและวัฒนธรรม เพิ่มขีดความสามารถ ทางเศรษฐ์กิจ นอกจากนี้ จะร่วมมือกับประเทศมาเลเซีย อย่างใกล้ชิดทั้ง ในระดับรัฐบาลกลาง และรัฐบาลท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมธุรกิจ ที่สร้างรายได้ ให้กับประชาชน ที่ยากจน ในพื้นที่ ได้แก่ธุรกิจร้านอาหาร ไทย หรือร้านอาหารต้มยำ พร้อมกับยกระดับแรงงานท้องถิ่น และเร่งจัดหาแหล่งงาน ในประเทศ เพื่อนบ้าน

 

อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/4 มิ.ย.65

Related posts