นิพนธ์ จับมือ สมาคมฟุตบอลฯ ชง จัดคิงส์คัพ ที่สงขลา ชูความพร้อมมาตรฐานสนามฯและรองรับนักท่องเที่ยว หวัง ยกระดับทักษะเยาวชนใต้ กระตุ้นการท่องเที่ยว

นิพนธ์ จับมือ สมาคมฟุตบอลฯ ชง จัดคิงส์คัพ ที่สงขลา ชูความพร้อมมาตรฐานสนามฯและรองรับนักท่องเที่ยว หวัง ยกระดับทักษะเยาวชนใต้ กระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในช่วงเดือนกันยายน 2565 ที่จังหวัดสงขลา โดยใช้สนามฟุตบอลติณสูลานนท์ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(AFC)

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า “จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทั้งการรองรับแฟนบอลและสนามที่ใช้การแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งจะทำให้การแข่งขันฯดำเนินไปได้อย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ การแข่งขันที่เป็นการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ นั้น เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สิ่งนี้จะเป็นกระตุ้นให้เยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ได้มีแรงบันดาลใจในการเร่งฝึกซ้อมพัฒนาทักษะเพื่อการก้าวไปสู่ฟุตบอลระดับอาชีพในรายการใหญ่ๆได้ต่อไป อีกทั้ง ยังมีส่วนช่วยให้กระตุ้นการท่องเที่ยว การเดินทางจากที่ต่าง ห้องพัก ภาคบริการ ในจังหวัดสงขลาได้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในพื้นที่ได้”

อนึ่ง นอกจากจังหวัดสงขลา ที่มีความพร้อมแล้ว ยังมีจังหวัดเชียงใหม่ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าวอีกด้วย

 

////

Related posts