วันนอร์ฯ- พ.ต.อ.ทวีฯ ร่วมเป็นเกียรติ งานมงคลสมรสบุตรนายก อบจ.ปัตตานี

วันนอร์ฯ- พ.ต.อ.ทวีฯ ร่วมเป็นเกียรติ งานมงคลสมรสบุตรนายก อบจ.ปัตตานี

วันจันทร์ ที่ 11 กรกฎาคม 2565 โรงแรมทาวน์อินปาร์ค นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติงานมงคลสมรสบุตรนายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา นายซูการ์โน มะทา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปัตตานี


และ รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา. อธิการบดี มหาวิทยาลัยฟาฏอนี นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี นายอันวาร์ สาและ. จังหวัดปัตตานี เขตที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ และ ประชาชน จังหวัดชายแดนภาคใต้ 150 กว่าคน ร่วมในพิธีอีกด้วย
ในโอกาสนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าว อวยพรคู่บ่าวสาว ว่า การแต่งงาน หรือ พิธีมงคลสมรสในวันนี้ ถือว่าเป็นความรับผิดชอบ ของความเป็นมนุษย์ เราไม่สามารถหนีไปจากกาลเวลา กาลเวลาก็จะทำให้เกิดการเกิดแก่เจ็บและเสียชีวิต การที่จะมีลูกหลานมาสืบทอดก็คือการแต่งงาน คุณค่าของการแต่งงานเราจะเริ่มด้วยความรัก สิ่งใดก็ตามถ้าเราเริ่มด้วยศรัทธาแล้วเริ่มด้วยความรัก เป็นสิ่งที่มีเกียรติและมีคุณค่าสูงสุด การแต่งงานก็คือการ เริ่มด้วยความรัก ไปสู่ชีวิตใหม่คือชีวิตครอบครัว

อันนี้ก็คือความรับผิดชอบ ของความเป็นมนุษย์ มีลูกหลาน หรือ มีผู้มาสืบทอด การแต่งงานก็คือการสิ้นสุดความมีชีวิตโสด ไปสู่การมีชีวิตครอบครัว คุณค่าของคำว่าครอบครัว มันไม่ใช่เป็นเรื่องของคนสองคน ต้องเป็นเรื่องของพ่อแม่ เจ้าบ่าวเจ้าสาว ต้องเป็นเรื่อของ พี่ป้าน้าอา เป็นความรับผิดชอบ ต่อชุมชน เป็นครัวรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงต้องเป็นความรับผิดชอบต่อประเทศชาติ
ก็รู้สึกดีใจที่ถือว่าได้มาร่วมในพิธีทีเป็นมงคล อยากจะกราบเรียน ไปยัง คู่บ่าวสาว ในการแต่งงานก็คือ “ผู้ที่มีเกียรติที่สุด” ท่านอาจารย์วันนอร์เคยพูดในพิธีงานแต่งงาน ครั้งหนึ่งที่เคยฟัง ผู้ที่มีเกียรติที่สุด “ครอบครัว” เราจะพบว่าหลายคนพยายามไปสร้างเกียรติกับคนข้างนอก ไปทำดีกับคนข้างนอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนที่มีเกียรติและต้องดูแลมากที่สุดคือคนที่อยู่ในครอบครัว อาจจะพูดได้ว่า ถ้าจะถามว่า ใครเป็นคนที่ควรจะดูแล และเป็นคนที่จะให้เกียรติก็หนีไม่พ้นสามี ภรรยา ลูกและครอบครัว ความสัมพันธ์ที่ดีกับญาติพี่น้อง


จะเป็นคนที่มีชื่อเสียงข้างนอก แล้วก็สุดท้ายในครอบครัวไม่ดูแล ก็จะมีปัญหา ประสบการณ์ส่วนตัว เคยพบในช่วงที่เคยเป็นข้าราชการเป็นตำรวจ ก่อนที่จะย้ายมากระทีรวงยุติธรรมและ ศอบต. ได้มีครอบครัวของผู้ใหญ่ ที่รู้จักกันทั้งประเทศ ต้องฝ่ากลูกติดยาเสพติดไม่ให้คลุ้มคลั่งไว้ในทีควบคุมของทางราชการ หรือให้อยู่ในห้องขังด้วยซ้ำให้อาการดีขึ้น อันนี้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่การสร้างชื่อเสียงกับคนภายนอก แต่ไม่ให้เวลากับครอบครัว มีชื่อเสี่ยงนอกบ้านแต่พอกลับบ้านชีวิตในครอบครัวก็มีความทุกข์ ดังนั้นความรับผิดชอบให้เกียรติต่อครอบครัวจึงเป็นรากฐานที่สำคัญอย่างยิ่งครับ ขอแสดงความยินดีในความรักของผู้บ่าวสาว ที่เริ่มชีวิตครอบครัวที่ดี และขอดูอาให้องค์เอกอัลลอฮ ช่วยประทานพรให้คู่บ่าวสาวและครอบครัวจงมีชีวิตคู่ ที่ประสบความสุข ความสมหวังความเจริญรุ่งเรืองและ และมีลูกหลานได้สืบทอด ท้ายที่สุดก็มีความเจริญยิ่งๆขึ้น ขออขบคุณมาก

ขอดูอาให้องค์เอกอัลลอฮ ช่วยประทานพรให้คู่บ่าวสาวและครอบครัวจงมีชีวิตคู่ ที่ประสบความสุข ความสมหวังความเจริญรุ่งเรืองและ และมีลูกหลานได้สืบทอด ท้ายที่สุดก็มีความเจริญยิ่งๆขึ้น ขออขบคุณมาก

Related posts