สตูล เจอแล้วชายหลงป่านานนับ 10 วันยังอยู่รอด

สตูล เจอแล้วชายหลงป่านานนับ 10 วันยังอยู่รอด เดินเข้าป่าลึกหาทางออกไม่ได้ แม้จะเป็นคนในพื้นที่ก็ตาม เก็บยอดของต้นระกำกินและดื่มน้ำจากลำธาร

วันนี้ 6 สิงหาคม 2565 พ.อ เรวัตร เซ่งเข็ม ผ.บ ร.5 พัน 2 มอบหมายให้ ร.ท กิตติชัย ด้วงไข่ นายทหาร ฝ่าย พลเรือน ร.5 พัน2 พร้อมด้วย ทหาร 20 นาย ร่วมภารกิจกับทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล พร้อมเหล่าอาสากู้ภัย ตำรวจ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น และอำเภอมะนัง เดินเท้า เข้าไปในป่าลึกป่าถ้ำเขาโกบ ในพื้นที่ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล เพื่อช่วยกันตามหา นายมิตร หรือ นายชัยวัฒน์ ใสแก้ว อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล โดยเดินเท้าเข้าไป เจ้าหน้าที่ช่วยกันตามหาจนกระทั้งพบร่องรอยเท้า แกะรอยจนพบว่าอยู่ในหุบเขา ไม่ใดกินข้าวมา 7วัน หลงป่าเพราะ ไม่คุ้นชินพื้นที่และ ไม่ใด้ทานข้าว จึงต้องหาของป่ากิน เช่นยอดระกำ ผลไม้ป่าและดื่มน้ำจากลำธารเพื่อบรรเทาความหิว


นายมิตร หรือ นายชัยวัฒน์ ใสแก้ว ชาวบ้านที่หลงป่า บอกว่า เดินเข้าป่าเรื่อยเพื่อไปหาต้นไม้กฤษณา ในป่าลึก จนหาทางออกไม่ได้ เดินไปเรื่อยๆ จนกระทั้งหลงป่า และล่าสุดมีคนมาช่วยเหลือ ดีใจที่จะได้ไปเจอหน้าครอบครัว และได้ภาวนาบนบานสานกล่าวกับสิ่งศักสิทธิ์ในป่าให้ปลอดภัย
ด้านนางสาวิตรี ศรีรัตน์ ลูกสาวของคนสูญหาย เปิดเผยว่า ดีใจที่พ่อมีชีวิต เพราะชื่อว่าพ่อคงหาวิธีรอดในป่าได้ ส่วนตนเองที่บนบานสานกล่าวที่ไหน ก็จะไปแก้บน และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันตามหาพ่อจนเจอ


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Related posts