21 ชั่วโมงที่เบตง… รับฟัง เข้าถึง เข้าใจ “ทวี”คนของประชาชน

21 ชั่วโมงที่เบตง… รับฟัง เข้าถึง เข้าใจ “ทวี”คนของประชาชน

“พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง” พำนักเบตง 21 ชั่วโมง เดินสายเข้าหา-พบปะพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม รับฟังทุกปัญหา ทุกคนจำได้แม่นทั้งภาพการเป็น ส.ส.ที่เข้มแข็งในสภา อภิปรายขุดคุ้ยนักโกงเมือง ฮุบที่ดินรัฐ ขณะที่ภาพอดีตเลขาธิการ ศอ.บต.ที่ได้รับการยอมรับเรื่อง “ความยุติธรรมนำการเมืองและการทหาร” ยังตราตรึงใจผู้คนที่ปลายด้ามขวาน

คำร่ำลือถึงบุคคลที่เข้าถึงง่าย พร้อมรับฟังและเข้าใจทุกปัญหา มีความเป็นกันเองกับพี่น้องประชาชน และให้ความสำคัญกันทุกคน ทุกกลุ่ม คงหนีไม่พ้น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ที่ทุกคนรู้ดีว่า คิดและทำเพื่อประชาชน โดยเฉพาะคนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแท้จริง

ในระหว่างพาคณะแกนนำและ ส.ส.พรรคประชาชาติลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา รวมเวลาทั้งหมด 21 ชั่วโมง นอกจากกิจกรรมของพรรค คือ “เดินกับ ส.ส.ประชาชาติ” แล้ว พ.ต.อ.ทวี ไม่ปล่อยให้เวลาทุกนาทีเสียเปล่า ออกพบปะพี่น้องประชาชนตามร้านค้า ปั๊มน้ำมัน โรงแรม และชุมชนที่สัญจรผ่านแทบทุกแห่ง โดยได้พูดคุย ทักทาย รับฟังปัญหาและข้อเสนอต่างๆ อย่างสนใจและเป็นกันเอง

พี่น้องหลายคนจดจำ พ.ต.อ.ทวี ได้ดี ในภาพของเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่เคยมีผลงานมากมาย โดยเฉพาะในมิติของการคืนความเป็นธรรมให้ประชาชน ภายใต้แนวนโยบาย “ความยุติธรรมนำการทหารและการเมือง”

ขณะที่พี่น้องอีกจำนวนไม่น้อย จดจำเลขาธิการพรรคประชาชาติได้ในฐานะ ส.ส.ที่ปฏิบัติงานในสภาอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะการอภิปรายในสภาเพื่อทวงคืนที่ดินของรัฐในกำมือของนักการเมือง นายทุน และคนร่ำรวย ให้ถูกนำมาใช้ประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง

น้องเยาวชนหญิง จากวิทยาลัยอิสลามฟาฏอนี ซึ่งบ้านอยู่อำเภอเมืองยะลา แต่ไปเที่ยวที่เบตงพอดี ได้เข้าไปทักทายพูดคุยกับ พ.ต.อ.ทวี ทั้งยังพูดถึงผลงานที่ผ่านมาของ พ.ต.อ.ทวี ได้อย่างแม่นยำ เธอเล่าว่าจดจำเลขาธิการพรรคประชาชาติได้เพราะลงพื้นที่ใกล้ชิดชาวบ้านตลอด

“ตอนแรกรู้สึกงง ตกใจ ไม่คิดว่าจะได้เจอ ท่านเป็นกันเองมาก หนูยังเข้าใจว่าท่านทวีทำงานอยู่ภาคใต้เหมือนเดิม เพราะท่านลงพื้นที่ตลอด อยู่กับประชาชนตลอด ทำให้ชาวบ้านรู้สึกแบบนั้น ท่านเป็นคนดี แถมเข้าถึงเข้าใจชาวบ้าน ขนาดคุยกับหนู ยังรู้สึกสนิทสนมเป็นกันเอง”

นี่คือแบบอย่างของนักการเมืองติดดิน และเป็นคนของประชาชนอย่างแท้จริง…

 

Related posts