เจ้าหน้าที่ควบคุม 2 ผู้ต้องสงสัยมือวางระเบิดปั้มน้ำมันปัตตานี ทั้ง2 คนยังคงให้การปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ควบคุม 2 ผู้ต้องสงสัยมือวางระเบิดปั้มน้ำมันปัตตานี ทั้ง2 คนยังคงให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 24 สค. จากเหตุการณ์ เมื่ิอวันที่ 17 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิด สามรถจับภาพ 4 คนร้าย ได้เข้าปลอบวางระเบิดภายในปั้มบางจาก บ้านดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ อ.เมืองปัตตานี เป็นเหตุให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และมีเพลิงลุกไหม้ท่วมภายในปั้ม ดังกล่าวจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าดับเร่งดับไฟ เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ EOD และเจ้าหน้าทีพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดก็ได้พบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ออกจากปั้มและขับย้อนศร ไปเส้นทาง 4แยกดอนยาง มุ่งหน้าไปยังวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ก่อนใช้เส้นทางชานเมืองเพื่ิอหลบหนี

ภายหลังการตรวจสอบกล้อง จนสามารถระบุต้องสงสัยได้ กระทั้งเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้าควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยที่ิเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณตรงข้ามปั๊มบางจากที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ
1.นายอับดุลรอเซะ สลาวะ อายุ 26 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อสีดำ ผมยาว)
2.และนายมุสลิม เจะเมาะ อายุ 22 ปี (ภาพบุคคลใส่เสื้อขาว ผมสั่น)

หลังควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปบันทึกปะจำวัน ก่อนนำตัวไปควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ต.บ่อทอง .หนองจิก. จ.ปัตตานี โดยทั้ง2 คน ยังคงให้การปฎิเสธ ทั้งนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาพยานเพิ่ม ทั้งที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม พร้อมแจ้งไปยังหน่วยความมั่นคง ให้ตรวจสอบจากแหล่งข่าว เพื่อหาข้อมูล และตรวจความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ หรือผู้ต้องสงสัยที่มีรายชื่ออยู่ในสารระบบ หมายจับ เชื่อว่าเร็วๆนี้ คดีจะมีความคืบหน้า และสามารถระบุผู้ก่อเหตุได้ทุกคน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ


ปาเรซ/ปัตตานี

Related posts