ตำรวจ สรุปสำนวนสั่งฟ้อง สท.กร่าง คุกคามผู้สื่อข่าว และ ผวจ. ส่งหนังสือ จี้ ให้ผู้บริหารเทศบาลนครตัง ปฏิบัติตามหลัก”จริยธรรม” ถ้ามีหลักฐานว่าผิดจริง ต้อง ปลดออกจากการเป็น สท.

ตำรวจ สรุปสำนวนสั่งฟ้อง สท.กร่าง คุกคามผู้สื่อข่าว และ ผวจ. ส่งหนังสือ จี้ ให้ผู้บริหารเทศบาลนครตัง ปฏิบัติตามหลัก”จริยธรรม” ถ้ามีหลักฐานว่าผิดจริง ต้อง ปลดออกจากการเป็น สท.

 


นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย หัวหน้าศูนย์เดลินิวส์ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วยนายทรงวุฒิ นาคพล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำจังหวัดตรัง ได้เข้าพบ พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีการคุกคามสื่อ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ได้เกิดอุบัติเหตุ รถมอเตอร์ไซค์แข่งพุ่งชนประชาชนคนเสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บ7 รายบนถนนเวียนกะพัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง โดยนายทรงวุฒิ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าว ได้เข้าไป บรรทุกภาพ ทำข่าวตามหน้าที่ และถูก นายนิวัฒน์ จูอุ้ง สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง พยายามใช้กำลังประทุษร้าย ใช้มือปัดกล้องและพูดจาข่มขู่คุกคาม นายทรงวุฒิ นาคพล ในขณะกำลังบันทึกภาพ ในเหตุการณ์


ทางด้าน พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง แจ้งความคืบหน้า ว่าหลังรับแจ้ง ได้แต่งตั้งพนักงานสอบสวนจำนวน 4 นาย ประกอบไปด้วย ผกก. รอง.ผกก.สอบสวน และรอง สว.สอบสวน เข้าทำสำนวนเรื่องนี้ และได้สรุปสำนวน ส่งศาลแขวงไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ศาลแขวงได้ส่งเรื่องกลับ ให้สอบเพิ่มเติม เนื่องจากในเหตุการณ์ตามที่ผู้ร้องและพยานได้กล่าวถึงบุคคลอื่นที่เป็นคนของนายนิวัฒน์เพิ่มอีก 3-4 คน มีลักษณะได้เดินเข้ามาคล้ายจะเข้ามาประทุษร้าย เป็นคดีอาญาน่าจะมีโทษสูงกว่า จึงได้มำการสอบเพิ่มเติมเพื่อส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดตรัง ในตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมอยู่ คาดว่า อีกประมาณไม่เกินกลางเดือนกันยายนนี้จะได้สรุปสำนวน ส่งฟ้องได้ พร้อมกันนี้ได้ส่งหนังสือแจ้งไปทางประธานสภาเทศบาลนครตรัง ให้ทราบเพื่อประกอบในการพิจารณาจริยธรรมของ สท.คนดังกล่าวแล้ว


โดยก่อนหน้านี้ นายไชยยงค์ ได้เข้าพบกับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง เพื่อติดตามเรื่องการดำเนินการทาง จริธรรม ของนักการเมือง ซึ่ง นายขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า หนังได้รับหนังสือรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นจากท้องถิ่นจังหวัด ตนได้ลงความเห็นส่งไปยังผู้บริหารเทศบาลนครตรังแล้ว ว่า ในกรณีนี้ ถ้าผลการสอบสวน มีพยาน หลักฐาน ที่ชัดเจน ว่ามีการทำผิดตามข้อกล่าวหา ให้ผู้บริการเทศบาลนครตรังดำเนินการตามหลัก จริยธรรม คือให้ผู้ถูกกว่าหาพ้นจาก ตำแหน่ง


นายไชยยงค์ เปิดเผยต่อไปว่า หลังจากนี้ สมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย และ สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย จะได้ส่งหนังสือไปยังนายกเทศบาลนครตรัง และประธานสภาเทศบาลนครตรัง เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการสอบด้านจริยธรรมของ สท.คนดังกล่าว ว่าได้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว

Related posts