ผบ.พล.ร.15 เป็นประธาน วันคล้ายวันสถาปนา กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 17 ด้วยความเข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่น และศรัทธา เสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผบ.พล.ร.15 เป็นประธาน วันคล้ายวันสถาปนา กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 17 ด้วยความเข้มแข็ง สร้างความเชื่อมั่น และศรัทธา เสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่กองบัญชาการ กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทางศาสนา เนื่องในวันสถาปนา กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 17 รำลึกถึงเกียรติประวัติ และคุณงามความดีของหน่วย อุทิศบุญกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ทั้งในภาคสนาม และที่ตั้งปกติ ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลต่อไป โดยมี พันเอกมานิตย์ เผ่าพงษ์จันทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 พันเอก อังคาร พร้อมสุข เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
พันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153, คณะผู้บังคับบัญชา และกำลังพลเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

โดย พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถวายเครื่องสักการะพระสยามเทวาธิราช พร้อมทั้งร่วมประกอบพิธีทางศาสนาเนื่องในวันสถาปนากรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ครบรอบปีที่ 17 ในการนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของกำลังพลที่มีผลการเรียนดี และมอบเงินช่วยเหลือบุพการีที่มีความพิการทุพพลภาพของกำลังพล โดยกรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 ตั้งอยู่ในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นหน่วยยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมีความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการปฏิบัติภารกิจตอบสนองนโยบายของกองทัพบก เชิดชูและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นผู้นำในการพัฒนาที่ประชาชนในพื้นที่ต่างให้การยอมรับ เชื่อมั่น ศรัทธา ในภารกิจต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติภารกิจในการป้องกันชายแดนไทยมาเลเซียด้านจังหวัดนราธิวาส ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสควบคุมพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุ ประชาชนมีความปลอดภัยใช้ชีวิตอย่างปกติสุข รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริอย่างมีประสิทธิภาพมาโดยต่อเนื่อง ปัจจุบันมี พันเอกอิศรา จันทะกระยอม เป็น ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153

Related posts