เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พบผู้ก่อการร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก

เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พบผู้ก่อการร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นผู้แทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่

พบผู้ก่อการร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการจากเบาไปหาหนัก ให้ผู้นำศาสนา ผู้ใหญ่บ้าน บิดามารดา ช่วยเจรจาให้ยอมมอบตัวแต่คนร้ายกลับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น ในการนี้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุย ให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าเยี่ยมในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญแล้วกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 2 ราย ดังนี้

1) สิบตำรวจเอก เจษฎา ธนาวุฒิ อายุ 30 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 ที่อยู่ 20/2 หมู่ที่ 8 ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหล่ข้างขวา กระดูกไหล่ขวาหัก 2) จ่าสิบตำรวจ อนุพล มะลิสุวรรณ อายุ 34 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 ที่อยู่ 12/3 หมู่ที่ 9 ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณแขนด้านซ้าย มีกระสุนฝังอยู่ด้านใน ท่านเลขาธิการ ศอ.บต ย้ำในฐานะตัวแทนรัฐบาลในพื้นที่จะดูแลและเยียวยาให้ทุกคนให้ดีที่สุดและจะพัฒนาส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดี เพื่อลดความเลื่อมล้ำ จะทำให้บ้านเมืองเราอยู่อย่างสงบสุขต่อไป

Related posts