ความเดือดร้อนของประชาชน จากแก๊งคอลเซนเตอร์

ความเดือดร้อนของประชาชน จากแก๊งคอลเซนเตอร์

 

วันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ที่ห้องทำงานสถิติจังหวัดสุโขทัย มีประชาชนมาร้องขอความช่วยเหลือ จากกรณีถูกแอฟเงินกู้นอกระบบ หลอกให้กู้เงิน ข่มขู่และใช้ข้อมูลส่วนบุคคลไปเผยแพร่ทำให้เกิดความเสียหาย

โดยผู้เสียหายมีอาชีพขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ และขายลูกชิ้นปื้ง เลี้ยงครอบครัว ๗ ชีวิต (ลูก ๔ คน ภรรยา พ่อและแม่) ประกอบกับในช่วงภาวะทางเศรษฐกิจฝืดเคืองทำให้เกิดความเครียด และรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย จึงหันไปกู้เงินจาก app เงินกู้นอกระบบ เลยถูกแอปเงินกู้นอกระบบขยายวงเงินหนี้นอกระบบมากถึง ๒๐ เท่า (๒๐แอฟพลิเคชั่น)วงเงินความเสียหายหลายหมื่นบาท
ทำให้เกิดความเดือดร้อนไม่สามารถชำระเงินรวมทั้งถูกข่มขู่ทั้งตนเอง ญาติพี่น้องและสังคมรอบด้าน ผู้ที่มีเบอร์โทรศัพท์ถูกโทรไปข่มขู่ทำลายชื่อเสียงมากมาย

ด้วยความเครียดประกอบกับกลัดกลุ้มหมดหนทางได้เห็นในสื่อออนไลน์ เรื่องการให้ความช่วยเหลือกรณีถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากเพจ “สำนักงานสถิติจังหวัดสุโขทัย” จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือ

นายไชยพจน์ กัณหา
สถิติจังหวัดสุโขทัยจึงได้แนะนำทางออกให้ความช่วยเหลือข้อมูลและแนวทางการสู้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เงินกู้นอกระบบ พร้อมทั้งให้ลงระบบลงทะเบียนแจ้งความขอความช่วยเหลือ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุโขทัย จากนั้นให้เข้าสู่ระบบแจ้งความออนไลน์ของ บช.สอท.
(ระบบ Call center 1212 และ แจ้งความภัยทางไซเบอร์ 1441)

ทำให้ บุคคลที่มาขอความช่วยเหลือดังกล่าว ได้รับความพึงพอใจ มีกำลังใจที่จะทำงานเลี้ยงดูครอบครัวสู้ชีวิตต่อไป…

Related posts