สตูล จัดงาน Satoy Seafood & Amazing Run สันหลังมังกร ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้ชุมชน

สตูล จัดงาน Satoy Seafood & Amazing Run สันหลังมังกร ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้ให้ชุมชน

 


ที่ลานอเนกประสงค์ บ้านตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงาน Satoy Saefood & Amazing Run สันหลังมังกร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล กล่าวต้อนรับ และนายภาณุ วรมิตร ผอ.ททท.สำนักงานสตูล กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานฯ พร้อมด้วยนายพิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.สตูล เขต 1 นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติภายในงานฯ โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินเยี่ยมชมและให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าภายในงานอีกด้วย


สำหรับการจัดงานดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล, สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล, องค์การบริหารส่วนตำบลตันหยงโป และชมรมกรีฑาจังหวัดสตูล จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นความถี่ในการเดินทาง ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากใน Cluster และ Cluster ใกล้เคียง สัมผัสการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้แนวคิดเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม พร้อมบอกต่อประสบการณ์ท่องเที่ยว ยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวสันหลังมังกร บ้านตันหยงโป หนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards (TTA) หรือรู้จักในนามรางวัลกินรี นอกจากนี้บ้านตันหยงโป สถานที่ซึ่งได้รับสมญานามว่าเป็นหมู่บ้านซีฟู้ดของจังหวัดสตูลอีกด้วย


ทั้งนี้ ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายอาหารทะเล สินค้า OTOP และเครื่องดื่มหลากหลายกว่า 30 บูธ มีบูธจำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นภายในงานจากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และมีกิจกรรมร่วมสนุกกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ณ บูธ The Miracle Satun นอกจากนี้มีการแสดงศิลปะพหุวัฒนธรรม, การแสดงดนตรีโฟร์คซองไทย-มาเลเซีย และการแสดงสุดพิเศษจากนักดนตรีที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ สลับหมุนเวียนทุกวันระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และคาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะสร้างรายได้หมุนเวียนอยู่ที่ 5.49 ล้านบาท

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล

Related posts