ตรัง นักข่าวแจ้งความเอาผิด ส.ท.กร่าง คุกคามสื่อ ร่วมเป็นพยานคดีการจัดงาน

ผกก.สภ.เมืองตรัง ขอความร่วมมือนักข่าวเข้าเป็นพยานให้ปากคำคดี จัดแข่งขัน “กะพังโรดเรสซิ่ง” ใช้เวลาสอบกว่า 4 ชม. ขณะเดียวกันนักข่าวเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ ส.ท.กร่าง ปมคุกคามสื่อ เบื้องต้นเข้าข่ายโดนอ่วมหลายข้อหา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 23 ก.ค. 65 ที่ สภ.เมืองตรัง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้ติดต่อประสานขอความร่วมมือจาก นายทรงวุฒิ นาคพล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ หนังสือพิมพ์ข่าวสด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ประจำ จ.ตรัง เข้าให้ปากคำและเป็นพยานในคดีเกี่ยวกับการดำเนินคดีทางกฏหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานแข่งขัน “กะพังโรดเรชซิ่ง” ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ค.65 จนมีการเกิดอุบัติเหตุรถแข่ง 150 ซีซีพุ่งชนคนดูจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตามที่เคยมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ก่อนที่จะให้ทาง ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง สอบปากคำในเรื่องของรายละเอียดระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเข้าติดตามทำข่าวในการจัดการแข่งขัน ตลอดไปจนถึงการทำข่าวเกิดอุบัติเหตุ โดยมี พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ร่วมกำกับดูแลการสอบปากคำด้วย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 4 ชม. โดยในคดีดีนี้มีการแต่งตั้งพนักงานสอบจำนวนกว่า 4 นายในการทำสำนวนคดีเพื่อดำเนินการตามขบวนกฎหมาย ซึ่งจะให้ทางผู้สื่อข่าวนำพยานหลักฐานทั้งหมดมามอบประกอบสำนวนคดีในลำดับต่อไป

ในเวลาต่อมานายทรงวุฒิ นาคพล พร้อมด้วยทนายความ ได้นำพยานหลักฐาน เข้าพบ ร.ต.อ พิเชษฐ์ สิงหา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง เขต 2 หลังจากที่กระทำการคุกคามสื่อ เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในหลายข้อหา โดยใช้เวลาสอบปากคำเบื้องต้นกว่า 2 ชม.

นายทรงวุฒิ นาคพล กล่าวว่า วานนี้ที่ผ่านมา (22 ก.ค.65) ตนได้ไปร้องทางสภาเทศบาลนครตรังให้ดำเนินการสอบจริยธรรมกับสมาชิกสภาฯ ที่กระทำการดังกล่าวกับตนแล้ว วันนี้ก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้ามาเป็นพยาน พร้อมทั้งเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อได้ใช้เป็นประโยชน์ในทางคดี ส่วนการที่เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับสมาชิกสภาฯ ก็เพื่อเป็นการปกป้อง สิทธิของตน เกียรติยศและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

“ที่ผ่านมาตนไม่เคยรู้จัก ส.ท.คนดังกล่าวมาก่อนเลย เพิ่งจะมาทราบภายหลังจากเกิดเหตุว่ามีตำแหน่งเป็น ส.ท. ยอมรับว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการคุกคาม และทำให้หวาดกลัว แต่ไม่ได้บั่นทอนหรือทำให้เสียขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่สื่อมวลชน ตามหลักมาตรฐานจรรยาบรรณ จริยธรรมวิชาชีพสื่อมวลชนแม้แต่น้อย โดยหลังจากนี้ตนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายและติดตามความคืบหน้าในสอบจริยธรรมให้ถึงที่สุด” นายทรงวุฒิ กล่าว

 

ทรงวุฒิ นาคพล ตรัง 0931964928

Related posts