พิษณุโลก สมาคมสตรีศรีสองแควจัดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรียุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0

พิษณุโลก สมาคมสตรีศรีสองแควจัดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรียุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0

 


วันที่ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 10.00 น ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายบุญเหลือ บารมี ปลัดจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรียุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 โดยมี นางรุ่งกานต์ ศรลัมพ์ นายกสมาคมสตรีศรีสองแคว พร้อมด้วยสมาชิก ให้การต้อนรับ
สมาคมสตรีศรีสองแควเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดกิจกรรม “โครงการพัฒนาศักยภาพสตรียุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพแกนนำสตรี ด้านความรู้ ความเข้าใจ เรื่องความหลากหลายทางชีวภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชน เป้าหมายหลัก ได้แก่ แกนนำสตรีจาก 4 อำเภอ อำเภอ ละ 5 คน ประกอบด้วย

อำเภอวังทอง อำเภอวัดโบสถ์ อำเภอพรหมพิราม และ อำเภอเนินมะปราง รวม 20 คน กลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ ผู้แทนชุมชน ผู้แทนองค์กรภาครัฐ ภาคประชาสังคมและประชาชนในพื้นที่เป้าหมายทั้ง 4 อำเภออำเภอละ 25 คน รวม 100 คน
กิจกรรมประกอบไปด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพสตรียุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 โดยเมื่อวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2565 ณ วนธารา รีสอร์ท อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก แกนนำสตรีได้รับความรู้ที่สามารถนำมาพัฒนาศักยภาพตนเองและชุมชนได้


ประกอบด้วย กรณีการพัฒนาและอนุรักษ์เขาหินปูนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์บลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก การสื่อสารภาษาอังกฤษ ความรู้เรื่องโซเชียลมีเดีย กฎหมายสิ่งแวดล้อมและสิทธิของประชาชนในการมีส่วนร่วมจิตสำนึกรักและหวงแหนบ้านเกิด การพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของตนเองและชุมชน ตลอดจนแกนนำสตรีก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมยุคโลกาภิวัฒน์ กิจกรรมเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความตระหนักรู้ในชุมชนด้านสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพในพื้นที่ 4 อำเภอ ประกอบด้วย ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง ตำบลดงประคำ อำเภอพรมพิราม ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง และตำบลวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนที่ผ่าน
มา เพื่อระดมความคิดวิเคราะห์ปัญหา การวางแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาเพื่อนำเสนอต่อสาธารณชน กิจกรรมเวทีนําเสนอผลปฏิบัติงานและเผยแพร่สู่สาธารณะ เพื่อให้แกนนำสตรี ผู้แทน 4 พื้นที่เป้าหมาย นำเสนอความรู้ ความเข้าใจ ด้านสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต และวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ณ ศาลาประชาคม จังหวัดพิษณุโลก ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้แทนสาธารณชน

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Related posts