⚜️ สุโขทัยเมืองมรดกโลกและสร้างสรรค์ ⚜️

⚜️ สุโขทัยเมืองมรดกโลกและสร้างสรรค์ ⚜️

 


ในวันจันทร์ที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๖.๐๐ น. นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มอบหมายให้ นางสาวพัชรอร วงศ์กำแหง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรตามกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมวิถีใหม่ จังหวัดสุโขทัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ “ตักบาตรรับรุ่งอรุณ” วันจันทร์ ที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๖๕ ณ วัดเตว็ดกลาง (สะพานสมปรารถนาประชาราษฎร์) หมู่ที่ ๔ ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ในกานี้มีพระภิกษุในการออกบิณฑบาต จํานวน ๒๙ รูป

โดยมีนายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง ผู้แทนส่วนราชการและภาคเอกชนองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงร่วมกิจกรรม โดยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดการฟื้นฟูและอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิถีชุมชนรวมไปถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวมรดกวัฒนธรรมผ่านการจัดกิจกรรมซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดและเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ในอำเภอศรีสำโรง


ในการนี้นางบุญชู สาดี วัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยข้าราชการเจ้าหน้าที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวภายใต้มาตราการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID -19) อย่างเคร่งครัด

Related posts