เดือด ! ทหารพราน ทะเลาะวิวาท แบกอาวุธปืนสงคราม กราดยิงหน้าสถาบันเทิงน่าซา ใจกลางเมืองยะลา เจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เดือด ! ทหารพราน ทะเลาะวิวาท แบกอาวุธปืนสงคราม กราดยิงหน้าสถาบันเทิงน่าซา ใจกลางเมืองยะลา เจ็บสาหัส 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อเวลา 00.45น. วันที่ 12 ส.ค.56 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ด้านหน้าสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ถ.เฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา รีบลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย ชุด เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อคือ นางสาวสุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 68 หมู่ที่ 8 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ถูกแทงเอวขวา ฉีกขาด ทนผิดบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา
รายที่ 2 ทราบชื่อ นายศุภกฤต ทองจรูณ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 24 ซ.5 (จิบอุทิศ) ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ถูกยิงใต้ราวนมซ้าย แขนซ้ายท่อนบนผิดรูป หายใจเฮือกทำการฟื้นคืนชีพ ทนผิดบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต


ที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา รายที่ 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ อิสโร อายุ 41 ปี ที่อยู่ 27/7 ถ.ศรีภูวนารถ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกยิงบริเวณด้านหลังไหล่ทะลุหน้าไหล่ขวา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายตรวจ สภ.เมืองยะลา ได้ทำการติดตามคนร้ายที่กราดยิงได้ ภายในซอยตลาดเมืองใหม่ 1 ซึ่ง ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน หัสชัยชาญ ทุ่มนุ่น อายุ 25 ปี ที่อยู่ 504 หมู่ที่ 10 อ.ปากพยูน จ.พัทลุง (ทหารพรานสังกัด กรมทหารพราน 49 จ.นราธิวาส ) อยู่ในอาการมึนเมาสภาพไม่รู้สึกตัวเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองยะลา ตรวจในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ-3662 สงขลา ของคนร้าย เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 จำนวน 1 กระบอก อยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับ และ อาวุธปืนพกสั้น .38 หลังคนขับ 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดต่อไปในเบื้องต้นคนร้ายที่ก่อเหตุ รับสารภาพว่าก่อนหน้านี้มีเรื่องกันในผับมาระยะหนึ่ง หลังจากผับปิด ได้รีบไปเอาอาวุธปืนสงครามอาก้า ที่วางอยู่ในรถแล้วนำออกมากราดยิงทั่วบริเวณดังกล่าว

นายสมพงศ์ ไชยสุวรรณ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานบันเทิงนาซ่า (NASA Discovery) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อถึงเวลาปิดสถานบันเทิง ตอนแรกเขาเดินออกมาก็มีผู้ชายหนึ่งคน จะถูกตีหัวข้างในผับก่อน ผู้ชายคนนั้นได้วิ่งออกไป ผู้ชายที่เดินตาม มือถือขวดเหล้าและตนก็จับเขา เขาก็ได้สะบัดมือออก และเขาก็จับคนที่เดินอีกคนหนึ่งไปขึ้นรถ อีกคนหนึ่งไปทางซ้าย และมีผู้หญิงอีกหนึ่งคน เดินตามมา ผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ว่าอยู่ในโต๊ะที่คนที่ถูกตีหัว เดินตามมา ถามว่ามึงตีเขาทำไม ตีเขาทำไม เดินถามไปจนถึงรถยนต์และคนก่อเหตุก็ได้ชักอาวุธปืนออกมาและได้กระหน่ำยิงจนทรุดลง ตนเองก็หมอบลง คนก่อเหตุได้ยิงผู้หญิงก่อน ทุกคนตามกันหมอบลงเพื่อเอาชีวิต คน
ก่อเหตุก็ใช้อาวุธปืนกราดยิงเป็นชุดๆหลายครั้ง ตอนแรกยิงแบบธรรมดา แต่พอสักพักกระสุนปืนจะหมดแล้ว คนก่อเหตุก็ใส่แม็กลูกปืน ชุดที่สอง ยิงแบบออโต้ ได้ยินเสียงปัง ปัง หลายครั้ง ยิงกราดทั่วบริเวณ คนที่จะเดินมาก็โดนเหมือนกัน เสร็จสักพักคนก่อเหตุก็ได้สตาร์ทรถแล้วก็เหยียบคันเร่งไปชนผู้หญิงคนนั้นที่นอนอยู่ แล้วเหยียบคันเร่ง ขึ้นบ่นตัวคน แล้วคนก่อเหตุก็ออกไปทันทีสำหรับคนก่อเหตุใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียว มีรูปร่างใหญ่ ใส่กางเกงยีนส์ ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า ก่อเหตุ ตนเองเป็นการ์ดอยู่ตรงนั้นพอดี
สำหรับ บริเวณหน้าสถานบันเทิง นาซ่า (NASA Discovery) ถ.เฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เคยเกิดเหตุการณ์ กลุ่มชายอ้างตัวเป็น นายก อบต. และลูกชาย ส.ส.ปัตตานี ใช้อาวุธปืนลักษณะไล่ยิงกลุ่มชายฉกรรจ์อีกฝ่าย ซึ่งอ้างว่าเป็นทหาร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา

 

อะหมัด/มาวันดี/ยะลา/12 ส.ค.65/086-2896806

Related posts