ศรีสะเกษ เตรียมเปิดยิ่งใหญ่ตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมภูสิงห์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามเขตแนวชายแดนไทย – กัมพูชา

ศรีสะเกษ เตรียมเปิดยิ่งใหญ่ตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมภูสิงห์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามเขตแนวชายแดนไทย – กัมพูชามีสถานที่ในการแลกเปลี่ยนสินค้า พร้อมจัดแข่งขันกีฬาชกมวย ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักการกีฬามวยไทยได้มาศึกษาศิลปะแม่ไม้มวยไทย

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในวันที่ 15 ส.ค. 2565 เวลา 16.00 น. จะมีการเปิดตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามเขตแนวชายแดนไทย – กัมพูชามีสถานที่ในการแลกเปลี่ยนสินค้าและผลไม้ตามฤดูกาล พืชผักต่างๆและสินค้าราคาถูกจากโรงงาน ที่จะนำเอามาจำหน่ายในวันนั้น และในโอกาสเดียวกันนี้ ทางคณะผู้จัดงานเองก็ได้จัดให้มีการชกมวยขึ้นโดยใช้ชื่อว่า ศึกดาวรุ่ง ว.เทคโนโลยีหลวงปู่สรวง เพื่อเป็นการสนับสนุนในการเปิดตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรม ส่วนกีฬานั้นก็เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักการกีฬามวยไทย ให้ได้มาศึกษาศิลปะแม่ไม้มวยไทยถ้าชกมวยเก่งก็สามารถที่จะทำเป็นอาชีพได้เลี้ยงตนเองได้ดี

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวต่อไปว่า เป้าหมายจริงๆในการจัดตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมนั้นก็คือ เพื่อให้พี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มีสถานที่ในการแลกเปลี่ยนสินค้า จำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่อยู่ตามแนวเขตชายแดน ซึ่งเรื่องนี้ทางจังหวัดศรีสะเกษและทางอำเภอภูสิงห์มองเห็นแนวทางนี้ จึงได้ช่วยกันให้การสนับสนุนโครงการนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะสามารถแบ่งเบาภาระให้กับพี่น้องประชาชน

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า ก็ขอฝากถึงญาติโยมพี่น้องชาวอำเภอภูสิงห์ทุกๆท่านว่า ตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมจะจัดให้มีขึ้นทุกวันจันทร์ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอภูสิงห์ ส่วนวันศุกร์วันเสาร์ก็มีที่ตลาดประชารัฐถนนสายวัฒนธรรมอาเชี่ยนวัดไพรพัฒนา มีทั้งหน้าที่ว่าการอำเภอภูสิงห์ และที่บริเวณหน้าวัดไพรพัฒนา พี่น้องประชาชนอยู่ใกล้ตรงไหนก็ขอเชิญไปจับจ่ายซื้อขายสินค้าราคาถูกได้ สินค้าตามฤดูกาล พืชผักราคาถูกที่พ่อค้าแม่ค้าหามาขายได้และสินค้าราคาถูกจากโรงงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดรายจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูสิงห์และอำเภอใกล้เคียงให้ได้มีที่จำหน่ายสินค้าและซื้อสินค้าราคาถูกที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน/////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

Related posts