ศรีสะเกษ ผ่านไป 2 คืน 2 วันหนุ่มป่วยจิตเวชยังไม่ยอมลงจากหลังคาบ้านตากแดดตากฝนนานกว่า 40 ชม.แล้ว ขณะที่พ่อแม่ญาติพี่น้องยังเฝ้ารอวอนให้ลงจากหลังคาบ้านเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย

ศรีสะเกษ ผ่านไป 2 คืน 2 วันหนุ่มป่วยจิตเวชยังไม่ยอมลงจากหลังคาบ้านตากแดดตากฝนนานกว่า 40 ชม.แล้ว ขณะที่พ่อแม่ญาติพี่น้องยังเฝ้ารอวอนให้ลงจากหลังคาบ้านเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่นายกันตร์พี ปัญญาคม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ม.16 บ้านศรีพนมทอง ต.สังเม็ก ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2565 เนื่องจากว่า นายกันตร์พี มีอาการป่วยทางจิตเวช โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งแล้ว แต่ว่าอาการยังไม่หาย ดังนั้น ภรรยาและญาติจึงจะให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน โดยมีภรรยานำตัวของนายกันตร์พีมาส่ง จากนั้น ได้เดินทางกลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของคืนวันที่ 4 ก.ย. 2565 นายกันตร์พี ได้ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านเลขที่ 94 ม.16 บ้านศรีพนมทอง ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษและไม่มีใครรู้ว่าขึ้นไปทางด้านใด นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ ร่วมกับบรรดาญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายกันตร์พี ลงมาจากหลังคาบ้าน แต่ว่านายกันตร์พี ก็ไม่ยอมลงมาและบ่นพร่ำเพ้อมีลักษณะคล้ายกับน้อยใจภรรยาที่ได้นำเอาตัวเองมาส่งไว้ที่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปชาร์จนำตัว นายกันตร์พี ลงมาได้ เนื่องจากหลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท มีสภาพลื่นไม่มีที่ยึดเกาะเกรงว่า อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่และนายกันตร์พีได้รับอันตรายได้ อีกทั้งสภาพร่างกายของนายกันตร์พี เป็นคนแข็งแรงมาก ดังนั้น จึงต้องปล่อยให้นายกันตร์พีอยู่บนหลังคาบ้านตากแดดตากฝน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 6 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 94 ม.16 บ้านศรีพนมทอง ต.สังเม็ก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง พร้อมด้วยบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องของนายกันตร์พี เจ้าหน้าที่ ตร.เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.สังเม็ก และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สังเม็ก ยังคงเฝ้าอยู่บริเวณด้านล่างของบ้าน เนื่องจากว่า ตลอดคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้นายกันตร์พี ปัญญาคม ที่ยังคงอยู่บนหลังคาบ้านต้องตากฝนทั้งคืน ทำให้ทุกคนเกรงว่า นายกันตร์พี อาจจะป่วยเป็นไข้ได้ แต่ว่า นายกันตร์พี ยังคงมีสภาพอาการที่เหมือนเดิม เดินพูดบ่นไปมาคนเดียว บางครั้งก็นั่งเงียบเฉย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา เนื่องจากว่า หากนายกันตร์พี เกิดอาการคลั่งกระโดดลงมาจากหลังคาจะได้สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างทันที ขณะที่พ่อแม่ญาติพี่น้องของนายกันตร์พี ยังคงเฝ้าร้องตะโกนวอนขอให้นายกันตร์พีลงมาจากหลังคาบ้านแต่ว่า นายกันตร์พียังไม่ยอมลงมาจากหลังคาบ้านแต่อย่างใด

นายสำรอง เคารพ ผู้ใหญ่บ้านศรีพนมทอง กล่าวว่า นายกันตร์พี ขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 20.30 น.ของคืนวันที่ 4 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา จนกระทั่งบัดนี้ (6 ก.ย.65) เวลาผ่านไปนาน 2 คืน 2 วันรวมกว่า 40 ชม.แล้ว นายกันตร์พี ยังไม่ยอมลงมาจากหลังคาบ้านแต่อย่างใด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.65) ฝนตกหนักมากตลอดทั้งคืน นายกันตร์พียังคงนั่งตากฝนบนหลังคาบ้าน เดินวนเวียนบนหลังคาบ้านไปมาตลอดทั้งคืน จนกระทั่งถึงขณะนี้ เวลา 10.15 น.ของวันที่ 6 ก.ย. 65 นายกันตร์พี ยังไม่ยอมลงจากหลังคาบ้าน พวกตนจึงได้พูดคุยกับพ่อแม่ญาติพี่น้องนายกันตร์พีว่า จะไม่ส่งข้าวส่งน้ำให้นายกันตร์พี เพื่อต้องการให้นายกันตร์พี ร่างกายอ่อนเพลีย จะได้ปีนลงมาจากหลังคาบ้านเอง อีกทั้งหากมีการใช้รถกระเช้าขึ้นไปนำตัวนายกันตร์พีลงมา เกรงว่า นายกันตร์พี ซึ่งมีอาการป่วยจิตเวช อาจจะวิ่งหนีกระโดดลงมาจากหลังคาทำให้ได้รับอันตรายได้ ขณะนี้ทำได้เพียงรอให้นายกันตร์พีร่างกายอ่อนเพลียและปีนหลังคาลงมาเองเท่านั้น///

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

Related posts