ศรีสะเกษ นายก อบจ.ควบบิ๊กไบค์เปิดแข่งขันไซเคิลครอสและเอ็นดูโร่ครอส หวังดึงเด็กและเยาวชนห่างไกลยาเสพติดและไม่ให้ไปแว๊นแข่งรถเสี่ยงชีวิตถนนหลวงให้ชาวบ้านเดือดร้อน

ศรีสะเกษ นายก อบจ.ควบบิ๊กไบค์เปิดแข่งขันไซเคิลครอสและเอ็นดูโร่ครอส หวังดึงเด็กและเยาวชนห่างไกลยาเสพติดและไม่ให้ไปแว๊นแข่งรถเสี่ยงชีวิตถนนหลวงให้ชาวบ้านเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามแข่งขันรถจักรยานยนต์หนองสิ ต.สิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาไซเคิลครอส และเอ็นดูโร่ครอส ซึ่งนายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ ร่วมกับ ชมรมโมโตครอส อ.ขุนหาญ ทุกคน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดการแข่งขึ้นนี้ขึ้น โดยมีนักบิดโมโตครอสของ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดต่าง ๆ มาเข้าร่วมการแข่งขันหลายร้อยคัน มีถ้วยรางวัลประเภทต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการหาเงินรายได้สมทบทุนสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ในเขต อ.ขุนหาญ โดยมี นายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ อดีตนายกเทศมนตรี ต.ขุนหาญ นายวุฒิเทพ ดับโศรก ปลัดเทศบาล ต.กันทรอม พร้อมด้วย ผู้ประสานงานจัดการแข่งขัน คณะกรรมการทีมงาน ผู้ประสานงานโมโตครอส อ.ขุนหาญ ทุกคน ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายพรชัย วงศ์งาม นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า อ.ขุนหาญ ได้จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ครั้งที่ 20 ในระหว่างวันที่ 1 – 6 ก.ค. 65 ซึ่งในทุกปี ทางชมรมโมโตครอส อ.ขุนหาญ จะจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซค์วิบาก หรือไซเคิลครอส และเอ็นดูโร่ครอส โดยใช้สนามแข่งขันบริเวณหนองสิ แห่งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะของนักกีฬาในประเภทนี้และสร้างนักบิดรุ่นใหม่ ๆ มาทดแทนรุ่นพี่เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อร่วมโปรโมทงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ สร้างเศรษฐกิจให้ อ.ขุนหาญ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการแก้ไขปัญหาความยากจน คือ การสมทบทุนสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการคนขุนหาญไม่ทิ้งกัน และเพื่อสนับสนุนและรณรงค์การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและมลภาวะทางเสียง ในความร่วมมือของชมรมโมโตครอส โดยมีนักแข่งนักบิดจากจากอำเภอและและจังหวัดต่าง ๆ ต้องการมาทดสอบสนามที่มีการเพิ่มพื้นที่มากขึ้นกว่าเดิม

นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเห็นว่า เด็กและเยาวชนที่สนใจการขับขี่รถจักรยาน ยนต์ควรเข้ามาในสนามแข่งดีกว่าที่จะปล่อยให้ไปแว๊นกันบนถนนหลวง มันจะเป็นการดีกว่า เพราะว่าอย่างน้อยก็เป็นการเซฟชีวิตด้วย ดีกว่าเข้าไปอยู่ในถนนใหญ่แล้วขับขี่แบบไม่เกรงใจชาวบ้าน มาแข่งขันที่สนามแบบนี้จะเป็นการออกกำลังกายไปด้วย ตนขอฝากถึงเด็กและเยาวชนรวมถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์ชาวศรีสะเกษทุกคนว่า เราอย่าลืมว่าปีหนึ่งๆ นั้น มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องมาจากการใช้รถจักรยานยนต์จำนวนมาก ก็เพราะว่าเป็นการขับขี่ด้วยความคึกคะนองแล้วก็ไปขับแข่งขันกันบนทางหลวงเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตมาก แต่ถ้าสนใจการกับขับขี่หมายถึงว่าคนที่มีจิตใจชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์เพราะว่ายังไงก็ห้ามกันไม่ได้อยู่แล้วเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ ก็ขอเชิญชวนให้มาเข้าใช้สนามแข่งขันที่แห่งนี้ เพราะว่ายังมีทีมแพทย์และผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องคอยดูแลกันอยู่แล้ว หากชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ให้มาใช้สนามแข่งขันให้มาทำตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดไว้เพื่อความปลอดภัยของชีวิตผู้ที่ชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกคน/////////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Related posts