ยะลากลับคึกคักอีกครั้ง คนแห่เที่ยววันหยุดยาวแวะค้างคืน ล่องแพ ทะเลสาบเขื่อนบางลาง ทะเลสาบสีเขียวมรกต ชมธรรมชาติที่สวยงาม

ยะลากลับคึกคักอีกครั้ง คนแห่เที่ยววันหยุดยาวแวะค้างคืน ล่องแพ ทะเลสาบเขื่อนบางลาง ทะเลสาบสีเขียวมรกต ชมธรรมชาติที่สวยงาม


วันนี้ 29 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาจากจังหวัดยะลา ว่าภายหลังจากการที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน ตั้งแต่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 10
และวันหยุดราชการพิเศษประจำปี นั้น ได้มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้โอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ อีกทั้งภายหลังมาตรการควบคุมสถานการณ์เชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ซาลง


ทำให้นักท่องเที่ยว จำนวนมาก ที่วางแผนเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดยะลา ใช้ช่วงวันหยุดยาว เดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติ ล่องแพ และพักผ่อนบนทะเลสาบเขื่อนบางลาง ทะเลสาบสีเขียวมรกต ทะเลหมอกที่ทอดยาวสลับหุบเขาไกลสุดตา ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมทะเลสาบ นักท่องเที่ยวต่างนำครอบครัว ลงเล่นน้ำสดชื่นก่อนกลับจบทริป เก็บเกี่ยวความสุขในวันหยุดอย่างเต็มที่
สำหรับการล่องแพทะเลสาบเขื่อนบางลาง ต้อนรับนักท่องเที่ยว จำนวน 8 ลำ โดยมีนักท่องเที่ยวจองเต็มหมดทุกลำ ราคาเริ่มต้นที่ 7,500 – 9,000 บาท ซึ่งแพ สามารถรองรับนักท่องเที่ยว 30 ถึง 45 คน/ลำแพ


นายนิรุตต์ สุขปราการ นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า ทางเพื่อนๆ ชวนแนะนำให้ไปท่องเที่ยวรับบรรยากาศ ผ่อนคลาย แนะนำว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลาไม่ไกลจากตัวเมืองยะลามากนัก หลังจากขึ้นมาแล้วรู้สึกดี บรรยากาศสวยงาม สมคำร่ำรือ เนื่องด้วยเพราะว่าคนกรุงไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นสภาพป่าที่สมบูรณ์และในช่วงเทศกาลหยุดยาวนี้ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่หรือว่าคนต่างพื้นที่ได้มีโอกาสได้มาที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ตนเองก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ให้


มาเที่ยวที่เขื่อนบางลาง กันได้ ตนเองรู้สึกชื่นชอบธรรมชาติแห่งนี้ รู้สึกว่าสภาพป่าเขาทั้งในบริเวณนี้ไม่ว่าจะเป็นในตัวเขื่อนบางลาง เป็นป่าเขาที่สมบูรณ์มากอย่างทางด้านโน้นก็ยังมีส่วนของต้นน้ำปัตตานีถือว่าแหล่งกำเนิดทรัพยากรต่างๆ
ทางด้าน นายฮัมดี สูแว ทีมงานขับแพ ในเขื่อนฮาบาลาได้กล่าวว่า ถ้าใครจะมาท่องเที่ยวแห่งนี้ ได้บรรยากาศการเล่นน้ำของป่าบาลาฮาลา ได้ชมธรรมชาติของป่าสมบูรณ์แบบ ช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาแบบ ครอบครัว ส่วนมากก็มาจากภาคใต้ มีทั้ง ในพื้นที่ อ.จะนะ ในพื้น จ.สงขลา และในพื้นที่ จ.สตูล อีกด้วย

 

อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/29 ก.ค.65/086-2896806

 

Related posts