ตร.- อส.บุกจับการพนัน”ลูกแก้ว”เล่นในสถานที่ราชการ งานกิ่งกาชาดนาทวี แล้ว

ตร.- อส.บุกจับการพนัน”ลูกแก้ว”เล่นในสถานที่ราชการ งานกิ่งกาชาดนาทวี แล้ว


วันนี้ 11 สิงหาคม 2565 หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวมีการลักลอบเล่นการพนันบอลทอง หรือ “ลูกแก้ว” ที่มีการเล่นการพนันได้เสียคืนละหลายหมื่นบาท และยังมีการเล่นการพนันชนิดอื่นๆอีกเช่น ปาโป่ง ปาเป้า หยิบสลาก ยิงปืน กลางงานกิ่งกาชาดอำเภอนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ที่จัดขึ้นในที่ว่าการอำเภอนาทวี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น ต่อมาในเย็นวันที่ 10 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิสิต สาเละ ผกก


สภ.นาทวี ,นายภูวนาท ล่องเซ็ง ปลัดอาวุโส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนาทวี ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่อาสา นาทวี จำนวนหนึ่งเข้าทำการตรวจสอบภายในงานปรากฏว่าพบมีการลักลอบเล่นการพนันลูกแก้วจริง จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวนายสมหมาย สังข์ทอง พร้อมตรวจยึดของกลางประกอบด้วย 1.แผ่นกระดานวัดดวงเสี่ยงทาย 1 แผ่น 2.ลูกแก้ว 1 ลูก 3.แผ่นกระดานทายแต้ม 1 แผ่น และ 4.เงินสด จำนวน 160 บาท ไว้เป็นของกลาง ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาทวี เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวยังได้ตรวจสอบการพนันชนิดอื่นๆปรากฏว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ถามว่าการพนันที่มีใบอนุญาตถูกต้องทำไมบางเจ้าจึงปล่อยให้มีเด็กนักเรียน และเยาวชนเข้าไปเล่นซึ่งไม่เหมาะสม
ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่า หลังที่”โควิด 19” คลี่คลาย กลุ่มผู้จัดงานใน จ.สงขลา ได้เดินสายจัดงานแบบ”สวนสนุก” ทั้งเป็นงานของ”กิ่งกาชาด” และงานประจำอำเภอต่างๆ

เช่นงาน”ของดี” ของแต่ละอำเภอ ที่จัดอยู่ในขณะนี้คืองาน”ของดีทุ่งหวัง “อ.เมือง” ของดีสะบ้าย้อย” อ.สะบ้าย้อย วัน “กำนันผู้ใหญ่บ้าน”ในหลายอำเภอ และในวันที่ 15-26 จะเป็นงาน”ของดีจะนะ” อ.จะนะ จ.สงขลา ส่วนที่ จ.ปัตตานี มีการจัดงาน”ประจำปีวิถีใหม่” ซึ่งในการจัดงาน จะมีการจัดโซนเล่นการพนันหลากหลายชนิด อย่าง”โจ่งแจ้ง” โดย ผู้จัดอ้างว่ามีการเคลียร์กับ ฝ่ายปกครอง และ ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีการจับกุมเกิดขึ้น และการเปิดให้มีการ เล่นการพนัน ในการจัดงาน คือรายได้หลักของผู้จัดที่ แอบแฝง ในการจัดงาน

 

Related posts