ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ อย่างสมเกียรติ

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ อย่างสมเกียรติ

วันนี้ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ ฌาปนสถานวัดทุ่งเตง หมู่ที่ 4 ตำบลแหลมโตนด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ เจ้าหน้าที่สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4914 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ่มยิง และขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์เข้าใส่จุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณหน้าฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4914 บ้านมะนังซีโปร์ หมู่ที่ 2 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำลังพลเพื่อนทหาร ตำรวจ ตลอดจนครอบครัว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

 

พิธีพระราชทานเพลิงศพ จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับอาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ โดยเจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลและเป็นผู้แทนพระองค์ วางดอกไม้จันทน์พระราชทาน และดอกไม้จันทน์ช่อประธานหน้าหีบศพ เพื่อจุดที่โคมไฟหลวง โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติบัตร และเหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล แสดงถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทน เงินบำรุงขวัญ เงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ ผู้ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เสียสละชีวิตปกป้องรักษาความสงบและดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จวบจนวาระสุดท้าย

อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2538 ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลแหลมโตนด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง บรรจุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามในตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 4914 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อร่วมงานและผู้บังคับบัญชา มีความขยันหมั่นเพียร อุตสาหะ อดทน กล้าหาญ ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ นับว่าเป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่ สมควรที่จะได้รับการเชิดชูเกียรติ สมกับเป็นทหารของประชาชนและประเทศชาติต่อไป

 

Related posts